สมชัย เปิดหลักฐาน เรืองไกร ใช้ยื่น กกต. ระบุชัดเจน พิธา โอนหุ้น ไม่ใช่สละมรดก

Uncategorized

สมชัย เปิดหลักฐาน เรืองไกร ใช้ยื่น กกต. ระบุชัดเจน พิธา โอนหุ้น ไม่ใช่สละมรดก

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 66 สำนักข่าวดังรายงานว่า จากกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ กกต. กรณีการถือครองหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยเป็นคำชี้แจงของนายพิธาที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว และรายงานการโอนหุ้นไอทีวีของนายพิธาไปยัง นายพาสิน ลิ้มเจริญรัตน์ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 สำเนาหมายเหตุประกอบงบการเงินของบริษัทไอทีวี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเอกสารที่อ้างว่าเป็นหลักฐานการโอนหุ้นของนายพิธาที่นายเรืองไกรยื่น กกต.วานนี้ (13 มิถุนายน) นายสมชัยระบุว่า หลักฐานการโอนหุ้นที่เรืองไกรยื่นต่อ กกต.เพิ่มเมื่อวาน (วันที่ 13 มิถุนายน 2566) เป็น “การโอน” ไม่ใช่ “การสละมรดก” อย่างไรก็ดี นายพิธาเคยยืนยันชัดเจนว่า ไม่ใช่การขายหุ้น แต่โอนให้ทายาทไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม

สอดคล้องกับวานนี้ (13 มิถุนายน) ที่นายพิธาระบุ ณ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย กรณีการฟื้นคืนชีพไอทีวี รวมถึงคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีว่า ตามที่เคยได้โพสต์ในโซเชียลมีเดีย มีกระบวนการในการที่จะฟื้นไอทีวี รวมถึงรายการข่าวสามมิติที่ได้มีการเสนอข่าวว่ารู้อยู่แล้ว เพราะมีคนส่งข้อมูลมาให้เรื่อยๆ เห็นความแตกต่างระหว่างคนที่ทำเอกสารการประชุม

และคลิปก่อนที่จะมีการเปิดเผยต่อสาธารณชน นายพิธากล่าวว่า ตอนนี้คณะทำงานกฎหมายของพรรค ก.ก.ได้ข้อมูลมาเพิ่มเรื่อยๆ ผู้ที่เกี่ยวข้องจากกระบวนการเหล่านี้ที่คอยส่งข้อมูลเข้ามา จากที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว เราคำนึงถึงฉากทัศน์ที่จะเกิดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *