สุดช็อก เจอโครงกระดูกมนุษย์ 3 ราย ถูกฝังเรียง ในสนามกีฬากลางเมืองคอน

Uncategorized

วันที่ 25 ก.ค.66 พ.ต.ท.ธนาธร พันธ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลัก เข้าตรวจสอบเหตุคนงานก่อสร้างทำท่อระบายน้ำในสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ต.ท่าวัง อ.เมือง แล้วเจอกระดูกมนุษย์ฝังอยู่ ก่อนประสานแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง เข้าร่วมชันสูตร

ที่เกิดเหตุมีคนงานนำรถแบ็กโฮมาขุดหลุมเป็นแนวจากทิศใต้ไปยังทิศเหนือ เพื่อเทปูนสร้างท่อระบายน้ำลึกประมาณ 1 เมตรเศษ และพบซากโครงกระดูกมนุษย์ถึง 3 จุด โดยแต่ละจุดห่างกันประมาณ 20-30 เมตร เป็นกระดูกคล้ายกับท่อนแขน ท่อนขา และกะโหลกศีรษะ ซึ่งใหญ่กว่ากระดูกคนในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังพบเป็นกระดูกชิ้นเล็กชิ้นน้อยจำนวนหลายสิบชิ้น ซึ่งกระดูกที่พบนั้นจะอยู่ในบล็อกปูนเก่าที่ถูกรถแบ็คโอขุดจนพัง

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ซากกระดูกดังกล่าวน่าจะเป็นคนสมัยก่อนที่ถูกฝังไว้นานแล้ว ก่อนที่จะมีการสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเดิมที่ดินบริเวณนี้เป็นของคหบดีในสายตระกูล ชาติตระการโกศล ได้บริจาคให้จังหวัดนครศรีธรรมราชสร้างเป็นสนามกีฬาเมื่อหลายสิบปีก่อน และบริเวณโดยรอบอาจจะเป็นสุสานเก่าหรือสถานที่ฝังศพของคนสมัยก่อนไม่ต่ำกว่า 100 ปี ฝังศพเรียงรายเป็นแนวเดียวกัน

กระทั่งมีการพัฒนาปรับปรุงสนามฟุตบอลซึ่งเป็นสนามซ้อมภายในสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ขุดแนวดินสร้างท่อระบายน้ำที่ด้านทิศตะวันตกของสนามซ้อมจนพบซากโครงกระดูกมนุษย์อยู่บล็อกปูนเก่าดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้มีการพบโครงกระดูกเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้มาพบอีก 3 ศพ รวมเป็น 4 ศพแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บซากโครงกระดูกทั้งหมดไว้เพื่อตรวจพิสูจน์หาที่มาต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *