เสรีพิศุทธ์ชี้ ก้าวไกลไม่น่ารอด มีพฤติกรรมแอบแฝง ล้มล้างการปกครอง

Uncategorized

วานนี้ (5 ส.ค. 2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเล่าข่าวข้น ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมท็อปนิวส์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ระบุว่า พรรคก้าวไกลหลงตัวเอง คิดว่าได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว เที่ยวประกาศตัวเป็นนายกรัฐมนตรี  ไปสั่งสอนข้าราชการอย่างโน้นอย่างนี้ โคตรขายหน้าเลย

สมมติพรรคเพื่อไทยเขาโหวตผ่าน คุณเศรษฐายังประกาศตัวว่าเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้เลย ต้องได้รับการโปรดเกล้าฯ เสียก่อน นี่อะไร ยังไม่มีอะไรเลย เลือกตั้งเสร็จก็จะเป็นนายกฯ แล้ว แล้วก็ไปประกาศทั่วไปเลย จังหวัดโน้น จังหวัดนี้ เพื่ออะไร ปลุกระดมมวลชน ผมเข้าใจการไปขอบคุณประชาชนทำได้ แต่ไม่ใช่ไปประกาศตนเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย รอบข้างตัวมีแต่คนเกลียดทั้งนั้น ไม่มีใครเอาก้าวไกลเลยนะ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกร้องเรียน กรณีความพยายามในการแก้ไขมาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ ว่า ตอนนี้มีผู้ร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับพรรคก้าวไกลจะล้มล้างการปกครอง ผมก็คิดว่ามันน่าจะโดนนะ เราพูดกันตรง ๆ ดูจากข้อเท็จจริงอะไรต่าง ๆ แล้วก็กฎหมายก็น่าจะโดน

การแก้ ม.112 ที่คนอื่นเขาไม่เอา เคยแก้ไขมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว แต่เป็นการนำเสนอที่มีประโยชน์ทั้งพระมหากษัตริย์และประชาชน แต่ของก้าวไกลเดิมยกเลิก ต่อมาเห็นตนเองอภิปราย ก็คงจะเข้าใจมากขึ้น ก็เปลี่ยนมาแก้ไข แต่แก้ไขของก้าวไกลคนอื่นเขารับไม่ได้ แต่ของตนทำไมเขารับได้ เพราะตนไม่มีพฤติกรรมอื่นแอบแฝงอยู่ บริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา แต่นั่นมีพฤติกรรมแอบแฝง เขาถึงกลัวว่าต่อไปจะเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครอง

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *