จตุพร ฝากถึง ชลน่าน ต้องไม่มีมาตรฐานที่ต่ำกว่าอภิสิทธิ์

Uncategorized

จากกระแสสังคมเรียกร้องให้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังเคยลั่นวาจาว่าจะไม่จับมือกับพรรคสองลุง แต่ท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยก็ปิดดีล ดึงพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย นั่นทำให้เกิดกระสังคนออนไลน์ ผุดแฮชแท็ก ชลน่านลาออกกี่โมง พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แถมยังได้รับการพูดถึงอยู่ตลอด

โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากนายแพทย์ชลน่านลาออก ความกดดันจะไปอยู่ที่นางสาวแพทองธารและนายเศรษฐา รวมถึงคนอื่นๆในพรรคเพื่อไทยที่เคยประกาศไว้ว่าจะไม่ร่วมจับมือกับพรรค 2 ลุง

ซึ่งหากนายแพทย์ชลน่านจะแสดงความรับผิดชอบจะมาตรฐานการรับผิดชอบจะไม่น้อยกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่แสดงความรับผิดชอบลาออกจาก หัวหน้าพรรคและสส. หลังนำพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง

นายแพทย์ชลน่านต้องไม่มีมาตรฐานที่ต่ำกว่านายอภิสิทธิ์ นอกจากลาออกจากหัวหน้าพรรคจะต้องลาออกจาก สส. และอย่าได้คิดว่าจะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไปเป็นรัฐมนตรี เพราะจะเป็นอย่างไม่มีความสุขมากที่สุด ซึ่งที่ตนพูดแบบนี้เพราะมีท่าทางว่าอาจจะมีการแสดงรับผิดชอบแต่หากเป็นเช่นนั้นก็จะต้องเป็นโดมิโน่ไปถึงนางสาวแพทองธารและนายเศรษฐาด้วย

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *