สวยสมมง แอน แอนโทเนีย เจ้าของมงกุฏ Miss Universe Thailand 2023

Uncategorized

สวยสมมง แอน แอนโทเนีย เจ้าของมงกุฏ Miss Universe Thailand 2023

คลิป

ในที่สุดก็มาถึงวันที่แฟนนางงามรอคอย สำหรับเวทีประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ Mcc Hall เดอะมอลล์งามวงศ์วาน

ซึ่งปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่ครึกครื้นมาก เพราะแต่ละคนที่มาเข้าร่วมการประกวดบอกเลยว่าสวยสมมงกันทุกคน มีแต่ตัวเต็งความสามารถมากล้นกันทั้งนั้น โดยสาวงามผู้เข้าประกวดที่่ผ่านเข้ารอบมาถึง 3 คนสุดท้าย ก็คือ

MUT04 วีนา ปวีณา สิงห์ทักวาล จังหวัดภูเก็ต MUT20 เจสซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

สาวงามแต่ละคนตอบคำถามเดียวกันแต่คนละคำตอบได้อย่างฉะฉาน ทำให้ผลการประกวดออกมาปรากฏว่า แอน แอนโทเนีย สาวงามไหวพริบดี สามารถคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2023 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนรองอันดับที่ 1 ตกเป็นของ เจสซี่ กิระนา

แอน เรียกได้ว่าเป็นสาวเก่งที่มากความสามารถ มีตำแหน่งการันตีความสวยฉลาดของเธอ จากการทีท่เธอเคยได้คว้าตำแหน่ง มิสซูปราเนชันแนล 2019 มาแล้ว

ปัจจุบันอายุ 26 ปี สูง 174 เซนติเมตร เป็นชาวไทย เชื้อสายเดนมาร์ก จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เติบโตมาในครอบครัวที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม คุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นคนเดนมาร์ก ในวันเด็กแอนเคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตและเปิดใจยอมรับในความแตกต่างของสภาพแวดล้อม

ด้านชีวิตส่วนตัว หัวใจของเธอไม่ว่างแล้ว เพราะกำลังมีเจ้าของหัวใจกับนักเตะสัญชาติสิงคโปร์ เออร์ฟาน ฟานดี ลูกชายของนักบอลระดับตำนานสิงคโปร์

เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จากการที่เธอเข้ามาแข่งขันรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 1 และผ่านเข้ารอบ 15 คน ได้เป็นลูกทีมของ พลอย เฌอมาลย์ ก่อนจะตกรอบในสัปดาห์ที่ 7 ทำให้เธออยู่ที่อันดับ 10 ของซีซั่น

หลังจากนั้นต่อมาในปี 2019 เธอได้เริ่มเข้าสู่เวทีประกวดนางงาม ในเวทีมิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศและตำแหน่งมาครอบครองได้ ทำให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกอย่าง มิสซูปราเนชันแนล 2019 และเธอก็ทำได้สำเร็จอีกครั้ง จนได้ตำแหน่ง มิสซูปราเนชันแนล 2019 โดย แอนโทเนีย เป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง และเป็นมิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลก

นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน ทำต่อเนื่องมามากกว่า 5 ปี ทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1$ ให้กับโครงการ Little Step เป็นโครงการที่ริเริ่มตั้้งแต่ตอนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ มีเป้าหมายช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม ประกอบกับความฝันอยากจะไป Miss Universe ด้วยความเชื่อที่ว่า Miss Universe จะช่วยให้เสียงของเธอกว้างขวางและมีมากขึ้น เธอจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดเวที Miss Universe Thailand ในปีนี้ ลงที่จังหวัดนครราชสีมา เพราะมั่นใจว่าจะนำเสนอได้ดี เธอบอกว่าชอบทำผัดหมี่โคราช เมนูเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา

แต่กว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้ เวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไม่ง่ายสำหรับเธอเลย แม้จะเคยผ่านเวทีประกวดนางงามใหญ่มาก่อนแล้วในปี 2019 แต่ปีนี้เจอกับคู่แข่งที่มีสปิริตแรงกล้าเป็นตัวเต็งแข่งขันกัน

แต่ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดคาด เพราะแอนโทเนีย ทั้งโชว์ทั้งความสามารถ ความสวย มอง สมครบเครื่อง จนสามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 มาได้อย่างสมศักดิ์ศรี และเป็นตัวแทนของสาวไทย ที่จะเข้าไปประกวดคว้าตำแหน่งบนเวทีใหญ่อย่าง มิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ต่อไป

อย่างไรก็ตามแฟนๆนางงามคอยลุ้นและเป็นกำลังใจให้สาวแอนกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *