ส.ว.วันชัย เชื่อโหวตนายกฯ เศรษฐา พรุ่งนี้ ฉลุยแน่

Uncategorized

ยังคงต้องลุ้นกันอีกรอบ สำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรีรอบที่สามแล้ว ที่กำลังจะมีขึ้นในวันนี่ 22 สิงหาคม หลังพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือ 11พรรค รวม 314 เสียง ซึ่งเรื่องที่จะต้องจับตาสำหรับท่าทีของ สว. แต่ละคนที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการโหวตพรุ่งนี้

โดย นายวันชัย สอนศิริ ยืนยันว่า เสียงที่พรรคเพื่อไทยต้องการประมาณ 60 เสียง ตอนนี้เกินไปมากแล้ว เชื่อว่าน่าจะได้ถึง 190 เสียง เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่สว.จะไม่ให้ความเห็นชอบ เนื่องจากตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ก็เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว

หากไม่ให้ความเห็นชอบจะตอบสังคมว่าอย่างไร และเท่าที่พูดคุยกับ สว.ตั้งแต่เช้า ทุกคนอยากให้ประเทศเดินหน้า ไม่มีใครอยากขวางกั้น เป็นจรเข้ขวางคลองหรือเป็นอุปสรรคในการโหวตครั้งนี้ ดังนั้นไม่ว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นนายกฯ สว.จะโหวตให้

แม้จะยังมี สว.บางคนแสดงความคิดเห็นคัดค้าน แต่เสียงส่วนใหญ่จะโหวตให้นายกฯ จากพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะเท่าที่พูดคุยสัญญาดีมาก ส่วนเรื่องของคุณสมบัติเป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการตรวจสอบกันต่อไป สว.มีเพียงหน้าที่ในการโหวตนายฯ เมื่อเสียงส่วนใหญ่เสนอใครเข้ามาก็ควรให้ความเห็นชอบ

ส่วนคำถามที่ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งตอนนี้กำลังถูกตรวจสอบอย่างหนัก และมีสว. ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพอใจ นายวันชัย บอกว่า เป็นเรื่องปกติ เหมือนกับตอนโหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า ที่มีสมาชิกลุกขึ้นอภิปรายเรื่องคุณสมบัติ และวันพรุ่งนี้ก็จะมีสมาชิกลุกขึ้นเช่นกัน แต่ยังเชื่อว่าเสียงส่วนใหญ่จะโหวตให้ถ้าเป็นนายเศรษฐา ไม่มีอะไรที่ประชาชนจะต้องกังวล เชื่อว่า วันพรุ่งนี้จะผ่านไปโดยไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *