ภรรยา สารวัตรแบงค์ ร้องไห้ ตลอดงาน ลูกสาวส่งพ่อครั้งสุดท้าย สุดสะเทือนใจ

Uncategorized

วันที่ 11 ก.ย. ที่ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขนบรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัยจากครอบครัว ญาติมิตร ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจจากทุกเหล่าที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของพ.ต.ต.ศิวกร โดยมีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี โดยช่วงเช้าได้มีการตั้งขบวนเชิญหีบศพแห่เวียนเมรุก่อนนำขึ้นยังจิตกาธานในเวลา 11.52 น.

จากนั้นโดยเจ้าหน้าที่กองงานพิธี กระทรวงวัฒนธรรมได้อัญเชิญไฟพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาถึงในเวลา 12 .30 น. ซึ่งสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานผ้าไตรสำหรับใช้ในพิธีบังสุกุล และเริ่มพิธีทอดผ้าบังสุกุลโดยบิดา มารดา น้องสาวของ พ.ต.ต.ศิวกร ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. ผู้แทนของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. รองประธานพิธี และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ประธานในพิธี เป็นผู้ทอดผ้าไตรบังสุกุลชุดสุดท้าย

โดยระหว่างการคำไว้อาลัยและอ่านอัตชีวประวัติของ พ.ต.ต.ศิวกร และเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 67 เพื่อนร่วมรุ่น ได้ร่วมกันขับร้องเพลงสนสามพราน เพื่อสื่อถึงความผูกพันของเพื่อนมีเพื่อนข้าราชการตำรวจบางนายกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ทั้งยังมีฝนโปรยปรายลงมาแม้ก่อนหน้านี้จะไม่มีเค้ามาก่อนก็ตาม

ขณะที่พิธีพระราชทานเพลิงศพนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เป็นประธาน นำข้าราชการตำรวจวางดอกไม้จันท์ จากนั้น เพื่อนข้าราชการตำรวจ ทยอยเดินขึ้นวางดอกไม้จันท์ ก่อนเคลื่อนร่างของ พ.ต.ต.ศิวกรไปประกอบพิธีฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ ในเวลา 13.50 น. ที่ผ่านมา

สะเทือนใจ ภรรยา และลูกสาวส่งพ่อกลับสวรรค์ ภรรยาร้องได้ตลอดงาน

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *