เศรษฐา อารมณ์ดี โบกมือทักทายนักข่าว จนสะดุดบันได ก่อนนั่งเบนซ์ไปปฏิบัติภารกิจลับ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐาเดินกลับขึ้นยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่เวลา 13.30 น. รถขบวนของนายกรัฐมนตรี เลกซัส ป้ายแดง ทะเบียน ถ 6506 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถส่วนตัว ได้ขึ้นจอดรอหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ประมาณ 10 นาที

จากนั้นพลขับได้นำรถเบนซ์ กันกระสุน รุ่น S 600 Guard sedan long หมายเลขทะเบียน 4 กค 29 กรุงเทพมหานคร มาเปลี่ยนแทน โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐามีภารกิจลับ (ว.5) และจำเป็นต้องใช้รถกันกระสุนจึงต้องเปลี่ยนรถดังกล่าว ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นรถ ทีม รปภ.ได้มีการตรวจสอบสภาพรถและนำอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวบางส่วนนำมาไว้ในรถเบนซ์คันดังกล่าว

ก่อนขึ้นรถ นายกรัฐมนตรีโบกมือให้กับสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะก้าวขึ้นรถปรากฏว่าสะดุดบันไดเซเล็กน้อย และขึ้นไปนั่งบนรถสักครู่หนึ่งก่อนขบวนรถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบ โดยเลี้ยวขวาไปเส้นทางด่วนยมราช ขณะที่พลขับได้นำรถส่วนตัวนายกฯไปจอดเก็บไว้บ้านพิษณุโลก ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภารกิจลับในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันพุธที่ 27 ก.ย. เวลา 13.30 น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *