เปิดแชทสุดท้าย หนุ่มไทย ส่งถึงเมีย หลังเพื่อนยืนยันเห็นถูกยิงในอิสราเอล

Uncategorized

จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งผลให้แรงงานไทยได้รับผลกระทบและถูกจับเป็นตัวประกันนับสิบราย โดยพบ 1 ในแรงงานเป็นชาว จ.สกลนคร

โดย น.ส.พรพรรณ อายุ 25 ปี ภรรยา นายนันทวัฒน์ อายุ 26 ปี แรงงานคนไทยที่เดินไปทำงานรีดนมวัวในประเทศอิสราเอล ซึ่งขณะนี้ครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อได้ และมีข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานที่ประเทศอิสราเอลติดต่อแจ้งมาว่า นายนันทวัฒน์ เสียชีวิตแล้วที่แคมป์คนงาน อยู่บริเวณชายแดนฉนวนกาซา แต่ครอบครัวยังไม่ได้รับการยืนยันจากรัฐบาลแต่อย่างใด

น.ส.พรพรรณ กล่าวว่า ภายหลังจากแต่งงานตามประเพณีได้ 2 อาทิตย์ สามีก็เดินทางไปทำงานรีดนมวัว เมืองคิบบุตซ์ ประเทศอิสราเอล ใกล้กับบริเวณฉนวนกาซา ได้เพียง 1 ปี 8 เดือน เพื่อหาเงินส่งกลับมาให้ครอบครัว และขาดการติดต่อล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ต.ค.

เสียงสุดท้ายที่ได้ยินคือสามีบอกตนว่าให้เงียบไว้ก่อน มีเสียงกลุ่มคนร้ายกำลังมุ่งหน้าเข้ามาอยู่จุดที่สามีอยู่ สามีบอกว่าวางสายก่อนจะแจ้งหัวหน้างานให้นำกำลังทหารเข้ามาดูแล จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย ตนพยายามทักแชทไปหาเพื่อนร่วมงานที่สนิทกันของสามี

กระทั่งวันที่ 8 ต.ค. เพื่อนร่วมงานของสามีตอบแชทกลับมาว่า ให้ทำใจ ตนจึงตอบกลับไปว่าเห็นศพสามีไหม อีกฝ่ายตอบกลับว่าเห็นถูกยิงที่ศีรษะ จากนั้นเพื่อนสามีจึงอัดคลิปส่งมาให้ตนดู พร้อมยืนยันว่าสามีเป็นหนึ่งในแรงงานคนไทยที่เสียชีวิต

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *