ฮือฮา! แห่ส่องเลขหางประทัด หลวงพ่อประเสริฐ วัดเก่าแก่ หลังพิธีฌาปนกิจ

Uncategorized

จากที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ที่เมรุชั่วคราวกลางลานวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพพระประเสริฐ โชติปัญโญ (คงดี ) หรือ พ่อหลวงประเสริฐ อายุ 77 ปี พรรษา 7 พระลูกวัดเขาพระทอง หลังจากมรณภาพละสังขารอย่างสงบที่บ้านเขากอย หมู่ 3 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ต.ค.) โดยหลวงพ่อประเสริฐ ได้สั่งเสียกับลูกหลานและญาติ ๆ ขอให้นำสรีระสังขารของท่านมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาพระทอง และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจศพในคืนวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางคณะสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ใน อ.ชะอวด อ.จุฬาภรณ์ และอำเภอใกล้เคียง รวมทั้งลูกหลาน ญาติ ๆ และประชาชนทั่วไปมาร่วมในพิธีจำนวนมาก

พ่อหลวงประเสริฐ เป็นพระภิกษุชรารูปหนึ่งที่ทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อหาทุนร่วมก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง วัดเก่าแก่อายุกว่า 800 ปี แต่ยังไม่มีโบสถ์ โดยในช่วงบั้นปลายของชีวิต หลังท่านทำหน้าที่ทางโลกจนลูกหลานแยกย้ายมีครอบครัว มีการงานที่ดีทุกคนแล้ว ท่านจึงตัดสินใจบวชจำพรรษาที่วัดเขาพระทอง และแม้สุขภาพของท่านจะมีโรคประจำตัวรุมเร้า แต่ก็ทุ่มเทสุดชีวิตในการพัฒนาวัด ช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการร่วมกิจกรรมหาเงินมาสมทบทุนก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ และคืบหน้าไปกว่า 50% แต่หลวงพ่อประเสริฐได้มรณภาพไปเสียก่อน

ก่อนจะมีการประกอบพิธี ทางญาติและลูกศิษย์ได้จุดพลุถวาย 9 ลูก รวมทั้งจุดประทัด 5,000 นัด ซึ่งได้เลขหางประทัด 53 – 362 บรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะนำเลขหางประทัด รวมทั้งเลขอายุ 77 ปี การครองผ้าเหลือง 7 พรรษา ของหลวงพ่อประเสริฐ ไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *