ฮือฮา คลิปลิงยักษ์โผล่ยอดเขา อาจารย์อ๊อด ยังตกใจ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่าลาว : ลิงยักษ์ คลิปไวรัล พบลิงยักษ์ บนยอดเขาในแขวงไชสมบูรณ์ ซึ่งบางคนบอกว่าคล้ายคิงคอง

คลิปยืนยันจากคนถ่ายคลิป 2.12.2023 โดยการซูมระยะไกล ยังไม่มีการยืนยัน ว่าลิง หรือสัตว์ หรือสิ่งที่เคลื่อนไหวได้ ในคลิปเป็นอะไร คลิปแชร์เป็นกระแสในโซเชียลลาว ? ขอบคุณคลิปจาก: News Times คลิปต้นฉบับ : ສີນ່າລັກ ລາຊະພົນ”

ภาพดังกล่าว

ต่อมา รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ในเพจ Weerachai Phutdhawong พร้อมข้อความระบุว่า ลิงยักษ์ ที่เทือกเขาประเทศลาว?

อาจารย์อ๊อดมองแล้ว อาจเป็นต้นไม้ที่มีการหักโค่นแล้วกิ่งไม้มันสะบัดลงแล้วต้นไม้ล้มลงได้หรือไม่ ตรงนี้ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ยังฟันธงไม่ได้ครับว่าสิ่งที่เห็นบนสันเขาเป็นลิงยักษ์หรือไม่ เว้นเสียแต่ว่าจะมีคนถ่ายภาพได้ระยะใกล้ หรือใช้โดรนบินไปถ่ายภาพตรงนั้นเราจะเห็นชัดเจนขึ้น ตอนนี้ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานครับ แต่อาจารย์ขอใช้เหตุผลในด้านอื่นด้วย แพริโดเลีย คิดไปด้านอื่นได้ด้วย เช่น ต้นไม้กำลังล้ม เป็นการโค่นต้นไม้อยู่ เป็นไปได้ ตรงนี้ก็รอการพิสูจน์กันต่อไป

คลิป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *