โศกนาฏกรรมหมู่ เด็กนักเรียน 4 คน ชวนกันลงเล่นน้ำถูกไฟช็อตดับพร้อมกัน

Uncategorized

วันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.ณพชยกรธ์ โชติเนตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งจากนางวาสนา คำโส นายกอบต.โดมประดิษฐ์ ว่ามีเด็กนักเรียนถูกไฟช็อตจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 4 ราย ภายในหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองแวง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 45 ไร่ มีศาลากุฏิพระอยู่กลางน้ำ และได้ทำการตัดไฟเป็นที่เรียบร้อย โดยชาวบ้านได้ช่วยกันลงงมบริเวณสะพานทางเดินเข้าศาลากุฏิ พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบ ชื่อ ด.ช.ศุภชัย อายุ 12 ปี, ด.ช.ธนากร อายุ 15 ปี, ด.ช.ณัฐพล อายุ 14 ปี และนายพงษ์พัฒน์ อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนมัธยมโดมประดิษฐ์

เพื่อนผู้เสียชีวิตและอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดพากันจะมาเล่นน้ำที่สระ โดยตนเองยืนอยู่ที่ทางลงสะพานศาลา ในขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คนที่เสียชีวิต ได้เดินเข้าไปที่สะพาน ในขณะนั้นได้ยินเสียงเพื่อนร้องบอกว่ารู้สึกเหมือนขาเป็นตะคริว

จากนั้นทั้ง 4 คนก็พากันกระโดดลงไปในสระนํ้าและจมหายไปพร้อมกัน จึงได้วิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วย โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งได้เอาเท้าลงเหยียบน้ำ ปรากฏว่าถูกไฟฟ้าช็อต จึงรีบถอนเท้าขึ้นจากน้ำ จนพบว่ามีสายไฟขาดตรงโครงเสาศาลา ซึ่งเป็นเหล็ก ก่อนทำการตัดไฟฟ้าจนเป็นที่ปลอดภัย และช่วยกันลงงมศพเด็กทั้ง 4 ขึ้นจากสระน้ำ

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *