กัน จอมพลัง ยื่นหนังสือร้องสอบปม เด็ก 17 เข้าผับ แล้วสมรักษ์พาเข้าโรงแรม

Uncategorized

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยตาของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่อ้างว่าถูก นายสมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิดทางเพศ เข้ายื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย โดยมี นายธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นผู้รับหนังสือ

นายกัน จอมพลัง ระบุว่า ครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ได้ร้องขอให้ตัวเองช่วยเหลือ เพราะกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีคอนเนคชั่น รู้จักคนเยอะใน จ.ขอนแก่น และหลังจากเกิดเหตุมีผู้แอบอ้างว่าตำรวจมาที่บ้าน พยายามจะขอให้ยายขึ้นรถเพื่อขอเคลียร์คดี แต่ยายบอกว่าไม่มีเงิน แต่ผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ ตอบกลับมาว่าไม่เป็นไร เดี๋ยววันนี้ได้เยอะแน่

ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ได้ประสานให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยช่วยด้านคดีแล้ว ส่วนที่มาร้องเรียนนายชาดา รมช.มหาดไทย ก็เพื่อให้ตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี มีการปลอมแปลงบัตรประชาชน เพื่อเข้าสถานบันเทิง อย่างเจ้าของสถานบันเทิงกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งเยาวชนอายุ 17 ปี อ้างว่าไปกันทั้งหมด 4 คน หนึ่งในนั้นอายุน้อยกว่าด้วย แต่ตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งเยาวชนอายุ 17 ปี และเจ้าของสถานบันเทิง เพราะต้องหาความจริง

บางช่วง นายกัน จอมพลัง หันไปพูดกับตาของเยาวชน อายุ 17 ปี แล้วบอกว่า ขอพูดตรงๆ ว่า ตัวเองก็ต้องด่าได้ ส่วนการรีดไถ หรือแบล็กเมล์ ทางครอบครัวยืนยันไม่ได้กระทำการดังกล่าว แต่ต้องการจะดำเนินคดี ยืนยันว่า กรณีนี้ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ว่ากันไปตามผิดตามถูก

จากนั้น นายกัน จอมพลัง ยังหันไปถามตาเยาวชนอายุ 17 ปี ต่อว่า ดูแลหลานบกพร่องหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า ไม่บกพร่อง ต่อมา นายกัน จอมพลัง บอกต่อว่า ขอพูดต่อหน้าตรงนี้ว่า ตาดูแลหลานไม่ดี หากดูแลหลานดี หลานตาจะไม่หนีเที่ยว พูดความจริงหลานตาหนีเที่ยว ต้องยอมรับความจริงให้ได้ก่อน ถ้ายอมรับความจริงเรื่องนี้ไม่ได้ ตัวเองก็ไม่ช่วย สิ่งที่สังคมด่า ลูกฉันเป็นคนดี ก็ต้องคิดไตร่ตรอง เพราะหากจะให้เข้ามาช่วย ก็จะไม่อวย ต้องบอกว่าบกพร่อง แล้วรู้หรือไม่ว่าหลานไปโรงเรียน แล้วตอนกลางคืนเขาไปเที่ยวผับหรือไม่ หากไม่รู้ก็อย่าออกตัวว่าดูแลดี เพราะทุกคนรู้แล้วว่าหลานหนีเที่ยว ส่วนคนอื่นในครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ทุกคนก็บกพร่อง

ส่วนกระแสข่าววางยานายสมรักษ์ เพื่อแบล็กเมล์ นั้น นายกัน จอมพลัง ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้ตรวจสอบหาความจริง แต่ขณะนี้ถ้าใครพูดอะไรขอให้หลักฐานมายืนยันดีกว่า นำข้อมูลมาจะได้รู้ว่าใครโกหก หรือไม่โกหก

ด้าน ตาของเยาวชนอายุ 17 ปี กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าหลานไปไหน เพราะหลานบอกแค่ว่าไปโรงเรียน และขอเงินแม่เพื่อนำไปสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ยอมรับว่าหลานกลับบ้านดึก และยายก็โทรตาม แต่โทรไม่ติด หลานไม่รับสาย ซึ่งเพิ่งจะเคยเป็นแบบนี้ และที่ผ่านมาไม่เคยจับได้ว่าหลานหนีไปเที่ยวในลักษณะนี้ พร้อมยืนยันว่าหลานไม่ได้รีดไถเงิน

ส่วน นายธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบในหลายประเด็น เช่น ใบอนุญาตสถานบันเทิง มีการตรวจบัตรประชาชน และปลอมแปลงบัตรชาชนหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่าเยาวชนอายุ 17 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครในของผู้เสียหาย พร้อมย้ำว่า กรณีของผู้ก่อเหตุ แม้จะอ้างว่าล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี แม้จะไม่เจตนา ก็ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ก็จะดำเนินการอย่างให้ความเป็นธรรมในทุกฝ่าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *