กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูชลธี ธารทอง นักปั้นลูกทุ่งมือทอง-ศิลปินแห่งชาติ

Uncategorized

จากการรายงานว่าครูเพลงชื่อดัง ศิลปินแห่งชาติ ชลธี ธารทอง ได้เสียชีวิตแล้วรวมอายุ 85 ปี ในเวลา 17.57 น. วันนี้ 21 ก.ค.66 ที่ผ่านมา โดยการแจ้งข่าวร้ายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ครูปุ้ม ศศิวิมล รัตนอำพันธุ์ คู่ชีวิต ก่อนหน้านั้นก็ได้มีเหล่าดาราและนักร้องคนดัง หลายคนได้ออกมาโพสต์อาลัยให้ครูชลธี ธารทอง ด้วย

ล่าสุด ทางfacebook เจนภพ จบกระบวนวรรณ ได้โพสต์อัปเดตงานพระราชทานเพลิงศพ ชลธี ธารทอง ในต้นปี 67 โดยได้ระบุข้อความว่า ถ้านับนิ้วตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ก็จะเหลืออีกแค่ ๑๑ วันเท่านั้น จะถึงวันพระราชทานเพลิงศพ ครูชลธี ธารทอง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นะครับ ผมได้รับข่าวสารการตระเตรียมงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการมากๆ จาก ครูปุ้ม ศศิวิมล แล้วรู้สึกเหน็ดเหนื่อยแทนครูอย่างมากๆ วันๆ จะได้กินได้นอนบ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้? เพราะวางงานไว้ยิ่งใหญ่จนคาดเดาเหตุการณ์อะไรไม่ได้เลย แต่ดูท่าทางแล้วมีแต่จะบานปลายขยายขอบเขตไปเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพื่อครูชลธี ธารทอง – เทวดาเพลง โดยแท้ ครูชล มิได้มีคู่ชีวิตคนเดียวนะครับ มิได้มีลูกศิษย์แค่คนสองคนด้วย แต่เสมือนงานนี้ ครูปุ้ม แกเหนื่อยสายตัวแทบขาดอยู่เพียงลำพัง

มีแค่ ลูกสาวครูชล คือ น้องแนน ที่ตัวอยู่ไกลถึงเชียงใหม่แต่ก็ส่งกำลังใจมาให้สม่ำเสมอ จริงๆ ครูปุ้ม ก็ยังมีอีกหลายคนคอยช่วยอยู่ แต่ภาพที่ออกมามันเหมือนทำคนเดียวคิดคนเดียวเหนื่อยคนเดียวยังไงยังงั้น

กำลังใจและความจริงใจเป็นเหมือนดอกไม้ช่อใหญ่ที่มอบให้ครูปุ้มนะครับ ผมก็พูดได้เท่านี้แหละ จะไปออกความคิดเห็นอะไรมากไปก็คงไม่สมควร

หน้าที่ของผมที่กำลังลุ้นกันใจจะขาดอยู่ตอนนี้คือ ลุ้นว่าเมื่อไหร่ หนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ ครูชลธี ธารทอง ที่ผมรับผิดชอบอยู่จะเสร็จซักที เวลามันเหลือน้อย โรงพิมพ์ก็ใกล้วันหยุดปีใหม่ ช่วงเวลานี้ไม่มีใครอยากทำงานอะไรแล้ว ใจจดใจจ่อจะไปเที่ยวกันอย่างเดียว

ด้วยความเคารพ ตอนนี้ เจนภพ จบกระบวนวรรณ กลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบากแทบทุกนาทีเลยครับ ถ้าผมพิมพ์เองได้ผมจะไปเป็นช่างพิมพ์เองเลยด้วยซ้ำไป

ทำอะไรไม่ถูก ค้นหา เพลงดังเพลงเด่นของเทวดาเพลง ” มาเผยแพร่เพื่อให้เกียรติครูชลธี ธารทองไปพลางๆ ก่อนดีกว่า แฟนๆ ที่ติดตาม รายการ ” ข้าวเกรียบเพลงเก่า ” ของผมทางช่องยูทูบเสียงศิลปิน คงพอจำได้ว่าผมค้นคว้าและเผยแพร่ประเด็นนี้มาต่อเนื่อง ๗ ตอนแล้ว

เปิดเพลงเด่นเพลงดังของครูในทัศนะของผมไปแล้ว ๙๑ เพลง วันนี้ บ่ายนี้ น่าจะควบถึง ๑๐๐ เพลงอย่างแน่นอน อย่าลืมเป็นกำลังใจติดตามกันด้วยเพื่อส่งความปรารถนาดีไปถึง ครูปุ้ม ศรีภรรยาของเทวดาเพลงที่กำลังเหน็ดเหนื่อยเตรียมงานให้ฅรูอยู่ในขณะนี้

บ่าย ๒ เจอกันครับ ฟังเพลงระดับเทวดาเขียน มีแต่ความสุขโดยแท้ครับผม

ซึ่งด้านภรรยาของครูชลธี ก็ออกมาโพสต์ว่า 6 มกราคม67 งานพระราชทานเพลิงครูชลเวลา18.00 น. ผู้ร่วมงานถึงงาน ก่อน16.00 น. หลังจากนั้นจะมีการเตรียมรับเสด็จฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *