เปิดประวัติเรือหลวงสุโขทัย หลังล่มกลางอ่าว โซเชียลสะดุดตาเลขข้างเรือ

Uncategorized

จากกรณีเกิดเหตุเรือสุโขทัยล่มกลางอ่าว วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ เรือหลวงสุโขทัย หมายเลข 442 อ้างอิงข้อมูลจาก wikipedia เป็นเรือคอร์เวตชั้นรัตนโกสินทร์ของกองทัพเรือไทย เรือลำนี้ได้รับการตั้งชื่อตามอาณาจักรสุโขทัย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสุโขทัยในภาคกลางตอนเหนือของประเทศไทยในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเรือลำที่ 2 ในนามชื่อเรือหลวงสุโขทัย

ร.ล.สุโขทัย จมลงหลังจากเกิดพายุในอ่าวไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565 23.30 นาฬิกา เรือดังกล่าวได้รับความพยายามช่วยเหลืออย่างหนักหลังจากระบบไฟฟ้าและเครื่องสูบน้ำล้มเหลวเนื่องจากน้ำท่วม ความล้มเหลวดังกล่าวเกิดจากน้ำทะเลเข้าสู่ท่อไอเสียในทะเลลึก ซึ่งนำไปสู่การลัดวงจรในระบบไฟฟ้าของเรือ โดยลูกเรือได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากน้ำ อย่างไรก็ตาม ลูกเรือ 33 นายจาก 106 นายสูญหาย ตามข้อมูล ณ วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ต่อมามีรายงานมีผู้สูญเสียหนึ่งราย

ซึ่ง พล.ร.อ. ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือระบุว่าเป็นลูกเรือของเรือสินค้าอนุภูมิ ที่ล่มในช่วงเวลาเดียวกันในอำเภอปะทิว หลังจากที่เกิดเหตุกองทัพเรือได้ส่งเรือรบ 3 ลำ คือ ร.ล.ภูมิพลอดุยเดช, ร.ล.กระบุรี, ร.ล.อ่างทอง และอากาศยานของกองทัพเรือ จำนวน 2 ลำ เพื่อช่วยเหลือลูกเรือ

ประเภท เรือคอร์เวต

ขนาด (ระวางขับน้ำ) 960 ตัน

ความยาว 76.8 เมตร

ความกว้าง 9.6 เมตร

กินน้ำลึก 4.5 เมตร

ความเร็ว: สูงสุด 24 นอต ล่องเรือ 18 นอต

พิสัยเชื้อเพลิง 3,568 ไมล์ทะเล ที่ความเร็วสูงสุด

อัตราเต็มที่ 87 นาย

ยุทโธปกรณ์ ปื-นใหญ่เรือ 76/62 จำนวน 1 กระบอก

ปื-นใหญ่ลำกล้องคู่ขนาด 40/แอล 70 มม. จำนวน 1 ระบบ

ปื-นใหญ่เออร์ลิคอน 20 มม. จำนวน 2 ระบบ

ระบบอา วุธ ปล่อยนำวิถีฮาร์พูน 8 ท่อยิ-ง ระบบอาวุ-ธปล่อยนำวิถีพื้นสู่อากาศอัลบราทรอส 8 ท่อยิ-ง ท่อยิ-งตอร์ปิโดจำนวน 6 ท่อยิ-ง

เรียกได้ว่าตัวหลังกระแสข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่ม ก็มีชาวโซเชียลจำนวนหนึ่งนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องไปซื้อสลากกินแบ่ง อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ภาพจาก เลขเด็ด เลขมาแรง เลขดัง สลาก๕ภาค

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *