สะพรึง! เผยภาพที่เก็บวัตถุดิบ ร้านหม้อไฟ เจ้าดัง เห็นแล้ว อร่อยถูกใจ แต่อนามัยถูกลืม (ตปท.)

Uncategorized

กำลังเป็นภาพไวรัลบนโลกออนไลน์ในขณะนี้เลยทีเดียว ที่เล่นเอาสาย ปิ้งย่าง ต้องสะพรึงไปตาม ๆ กัน เมื่อมีการแชร์ภาพ การเก็บวัตถุดิบ ของร้านปิ้งย่างทะเล หม้อไฟ ชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง ประเทศเวียดนาม ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามได้เลื่อนมาเห็นภาพสถานที่จัดเก็บแล้ว ถึงกับอ้วกพุ่งกันเลยทีเดียว

โดยเรื่องนี้ได้รับการเผยแพร่ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพ ร้านอาหาร ปิ้งย่าง หม้อไฟ ในประเทศเวียดนาม ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในขณะนี้ ซึ่งร้านดังกล่าว มีการเก็บวัตถุดิบ ที่เป็นอาหารทะเล ทั้งปลาหมึก, เนื้อปลา หากเก็บไว้ในตู้แช่ หรือ ห้องครัว ที่ถูกสุขอนามัย ก็ไม่น่าจะแปลกเท่าไรนัก แต่ภาพที่เห็น คือมีการเก็บวัตถุดิบ ไว้ในห้องน้ำ และสิ่งที่ทำเอาชาวเน็ตไทยหลายคนรับไม่ได้จริง ๆ คือมีภาพขนมจีน วางไว้อยู่บนส้วม

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก เช่น อาหารที่ดีที่สุดสะอาดที่สุดปลอดภัยที่สุดคืออาหารที่เราทำกินเองค่ะ, อร่อยให้ 6 สกปรกให้ 10, เคล็ดลับความอร่อย, อร่อยถูกใจ อนามัยถูกลืม, เน้นถูกปาก ไม่เน้นถูกอนามัย เป็นต้น

ทั้งนี้ เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ก็เคยมีภาพไวรัลลักษณะนี้ถูกแชร์บนโลกโซเชียลมีเดียของเวียดนามเช่นกัน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ซึ่งครั้งนั้น เป็นภาพหลังร้านอาหาร บุฟเฟต์ แห่งหนึ่งในกรุงฮานอย ที่ประกาศว่า ลูกค้าสามารถกินได้ไม่อั้น ในราคา 99,000 ดอง หรือประมาณ 150 บาท

แต่ปรากฎว่า ลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งไปเข้าห้องน้ำหลังร้าน แต่ต้องไปพบเจอกับห้องเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใช้เสิร์ฟให้ลูกค้า ทั้งของสดของแห้ง วางกระจัดกระจายอยู่ที่พื้น โดยไม่มีอะไรรอง น้ำซุปน้ำจิ้มก็วางอยู่หน้าประตูห้องน้ำ ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพไร้สุขอนามัย จนถึงขั้นน่าสยอง ก่อนที่ร้านดังกล่าวจะถูกสั่งปิดลง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ

ข้อมูล World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *