ไปไม่ถึง รร. รถตู้รับ-ส่งนักเรียนเสียหลักตกเขา ขณะนำส่งนักเรียน 19 คน

Uncategorized

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียน พุ่งลงเนินเขาตกข้างทางสูง 5 เมตร มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมากหลายราย บริเวณสี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิถนนชัยภูมิ-ตาดโตนบ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพ อบต.นาฝาย อบต.บ้านเล่า และหน่วยกู้สว่างคุณธรรมฯ รุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน จ. ชัยภูมิ เป็นรถ-รับส่งนักเรียนเอกชน ที่รับ-ส่งนักเรียนลงมาจากหมู่บ้านต่าง ๆ ในตำบลท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ลงมาจากเทือกเขาภูแลนคา ตกลงไปจากเนินเขามอห้วยชัน มีนักเรียนติดอยู่ในตัวรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีเร่งนำเด็กนักเรียนชายหญิง 19 คน ที่ติดอยู่ในรถรวมทั้งคนขับขึ้นจากเนินเขาได้อย่างปลอดภัย โดยเด็กนักเรียนทั้งหมดเรียนอยู่ชั้นอนุบาล, ม.1 – ม.6 และนักเรียน ปวช.วิทยาลัยมีชื่อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเล็กน้อยนับ 10 ราย นำส่ง รพ.ชัยภูมิ

ด้าน นายธนา อุตสาห์ อายุ 34 ปี โชเฟอร์รถตู้บาดเจ็บศีรษะแตกเลือดอาบ ให้การว่า เพิ่งมาขับรถนักเรียนแทนคนเดิมได้ 2 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกมาจากหมู่บ้านต่าง ๆ ในตำบลท่าหินโงม ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อไปส่งนักเรียน รวม 19 คน ไปส่งตามโรงเรียนต่าง ๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ กระทั่งถึงที่เกิดเหตุซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะขับผ่านสี่แยกราชภัฏฯ บ้านห้วยชัน ขึ้นเนินเขามอห้วยชัน แล้วรู้สึกว่ารถตู้สดุดหลุมและวูบไป รู้ตัวอีกทีรถตกลงจากเนินเขา ทางลึก 5 เมตรพลิกคว่ำไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ต้องสอบปากคำคนขับรถเพิ่มเติมแล้วนำไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก่อนจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *