ส.ต.ต.ศุภกร อายุ 22 ปี เสียชีวิตปริศนา บนสันเขื่อนลำปาว

Uncategorized

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก รอง สว.(สอบสวน) สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตที่บริเวณสันเขื่อนลำปาว ม.3 บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสกร มหาวงค์นันท์ ผกก.สภ.นากุง, พ.ต.ท.ปรีชา อรรคฮาด รอง ผกก.(สอบสวน), ตำรวจชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับอาคารปากคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งขวาบนบริเวณสันเขื่อนลำปาว ติดกับบ้านท่าเรือ ม.3 ต.นาเชือก เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ ส.ต.ต.ศุภกร ภูนาสี อายุ 22 ปี บ้านอยู่ ม.21 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นตำรวจฝ่ายการเงินตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ สภาพศพนอนเสียชีวิตในลักษณะตะแคงซ้าย สวมเสื้อยืดสีเทา ทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว

สภาพศพมีรอยถูกยิงที่ศีรษะด้านขวา กระสุนทะลุออกขมับอีกด้าน ใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก ทะเบียน กท 65202912 และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่พื้นด้านหลังของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีดำ ทะเบียน 1กธ 4504 กาฬสินธุ์ จอดอยู่บริเวณประตูทางเข้าสันเขื่อน ห่าจุดพบศพประมาณ 100 เมตร ตรวจสอบทะเบียนรถพบเป็นรถของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทรัพย์สินอยู่ครบ บริเวณโดยรอบไม่มีบ้านพักอาศัยของผู้คน จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับแพทย์เพื่อที่จะนำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด พร้อมติดต่อญาติผู้เสียชีวิต และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต และได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ส.ต.ต.ศุภกร ผู้เสียชีวิต ทำหน้าที่ธุรการฝ่ายการเงินของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ปกติเป็นคนนิสัยดี พูดจาไพเราะ มีอัธยาศัยดี อ่อนน้อม ร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ซึ่งในส่วนเรื่องงาน เรื่องเงิน และเรื่องครอบครัว เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีปัญหา แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาส่วนตัว

อย่างไรก็ตามมูลเหตุที่แท้จริงจะต้องรอการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องส่งศพไปชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เสียก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากการยิงตัวตายหรือฆาตกรรม

นายคำสิงห์ ภูสง่า อายุ 60 ปี ชาวบ้านโคกก่อง ม.7 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ลุงผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลานชายเพิ่งบรรจุเป็นตำรวจได้ไม่นาน ปกติหลานเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีศัตรู ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัว ปัญหาเรื่องเงินก็ไม่มี ทุกวันก็ไปทำงานตามปกติ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ เพราะต้องรอการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งญาติๆ ทุกคนเสียใจ และยังงงกับสาเหตุ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *