ศาลมีนบุรี สั่งจำคุก สันธนะ ไม่รอลงอาญา

Uncategorized

 

 

ศาลอาญามีนบุรี อ่านคำพิพากษา คดีที่ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ มี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท

ศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 สั่งจำคุกจำเลย 6 เดือน จำเลยให้การสารภาพว่า เป็นผู้ทำหนังสือร้องเรียนและส่งข้อมูลให้แก่บุคคลที่สามตามฟ้องจริง เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงเหลือจำคุก 4 เดือน ไม่รอลงอาญา

 

 

ส่วนที่โจทก์ขอให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษของจำเลยที่ 11 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 937/2556 คดีหมายเลขแดงที่ อ 62/2567 ของศาลอาญา เนื่องจากในคดีดังกล่าวศาลลงโทษปรับจำเลย จึงไม่อาจนับโทษต่อได้ ให้ยกคำขอส่วนนี้ ให้จำเลยชำระเงิน 150,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินดังกล่าว นับแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันทำละเมิดเป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ร่วม กรณีมีการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยโดยพระราชกฤษฎีกาเมื่อใด ก็ให้ใช้อัตราใหม่ บวกด้วยอัตราเพิ่มร้อยละสองต่อปี นับแต่วันพระราชกฤษฎีกานั้นใช้บังคับ แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ตามคำขอ ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ร่วม โดยกำหนดค่าทนายความ 10,000 บาท

 

 

คดีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 64 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม พร้อมทนายความ แจ้งความดำเนินคดี กับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาว่ารับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันย่านมีนบุรี

สืบเนื่องมาจากกรณีที่ นายสันธนะ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ณ เวลานั้นว่า พล.ต.ต.วิชัย รับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ซึ่งไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้จักและไม่เคยพูดคุยกับ นายสันธนะ มาก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *