วาสนาสาวกำแพงเพชร หนุ่มหอบเงิน 1 ล้านแต่ง ยิ้มสู้ไม่มีวิ่งหนี แม้เจอประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ที่หน้าตลาดคลองแม่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้มีการจัดขบวนแห่ขันหมากในพิธีมงคลสมรส ระหว่าง น.ส.วีณา ไผ่จันทร์ หรือแวว สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชร และ นายอาชอน หนุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้จัดพิธีสงฆ์ บริเวณห้องโถงร้านกาแฟ เอไอกู๊ดวิว 888 อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ห่างจากจุดที่ตั้งขันหมากกว่า 2 กิโลเมตร

โดยบรรยากาศการแห่ขันหมากเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ซึ่งขบวนเริ่มจากที่ทำการตำรวจสายตรวจตำบลคลองแม่ลาย (หน้าตลาดคลองแม่ลาย) มุ่งหน้าสู่ห้องโถงร้านกาแฟ เอไอกู๊ดวิว 888 ซึ่งมีระยะทาง 2 กิโลเมตรโดยญาติฝ่ายเจ้าสาวได้ว่าจ้างดนตรีรถแห่มาสร้างความสนุกสนานครึกครื้น

ขณะที่ขบวนขันหมากกำลังจะเคลื่อน ปรากฏว่า เจ้าสาว ได้เดินมาดูความเรียบร้อยจุดที่ตั้งขบวนขันหมาก เมื่อได้ยินเสียงดนตรีจากรถแห่ ก็อดใจไม่ไหวออกสเต็ปเต้นโชว์ บริเวณด้านหน้าของขบวนแห่ซึ่งมี นายชอน เดินถือพานพุ่มพร้อมโยกย้ายสเต็ปไปตามจังหวะเสียงเพลง

อย่างไรก็ตามเมื่อขบวนมาถึงสถานที่จัดงาน ญาติฝ่ายเจ้าสาวได้จัดให้มีการกั้นประตูเงิน ประตูทอง ซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีของคนไทยมาแต่ครั้งโบราณ ปรากฏว่าบรรดานางรำ แปรสภาพเป็นผู้กั้นประตูเงินประตูทอง โดยนำเข็มขัดทองเหลืองมาใช้กั้น สมทบกับผู้ที่เจ้าภาพเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 กว่าด่าน ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วกว่าจะถึงตัวเจ้าสาวมีถึง 45 ด่าน

ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เตรียมซองสีแดงใส่เงินไว้ให้กับฝ่ายเจ้าสาวที่ทำหน้าที่กักด่านประตูเงินประตูทอง โดย นายอาชอน ไม่มีท่าทีว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ยังคงเต้นรำตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนานกับบรรดาเพื่อนๆ ชาวมาเลเซีย จนกระทั่งถึงเวลาเข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ

สำหรับงานพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ ฝ่ายชายนำเงินมาเป็นค่าสินสอด 1 ล้านบาท รวมไปถึงชุดทองคำ เป็นแหวนสร้อยคอ ทองคำ และเลทข้อมือ อีกจำนวนหนึ่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *