ชาวบ้านแห่ส่องขันน้ำมนต์ หลัง บิ๊กโจ๊ก โผล่บวงสรวงขอพรพ่อปู่แม่ย่า แต่ต้องผิดหวังไปตามๆกัน

Uncategorized

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ตรงกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ขึ้น15 ค่ำเดือนสามและตรงกับวันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของเราชาวพุทธ เป็นวันที่พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมายถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของประชาชนชาวไทย วันมาฆบูชา เดิมเรียกว่า วันมาฆปุณณมี หมายถึง วันที่พระจันทร์เต็มดวงในเดือนมาฆะสำหรับวันนี้ที่เกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ ดินแดรพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีประทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทุกสารทิศเพื่อมาขอพรขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าวันนี้คำชะโนดแน่นทุกที่

ยิ่งบริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะแน่น ต้องมาตั้งโต๊ะบวงสรวงตรงสนามหญ้าหน้าเกาะ สองโต๊ะขนาดใหญ่ที่สนามหญ้าหนึ่งในนั้นมีโต๊ะบวงสรวงของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีเรื่องวุ่นวายกันกันอยู่ในขณะนี้ ท่านก็เดินทางมาพร้อมครอบครัวแบะญาติมิตรมาร่วมทำพิธีบวงสรวงของพร ขอความเป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวและญาติมิตร ถึงเวลาช่วงสายที่โต๊ะบวงสรวงก็เริ่มพิธีโดยพ่อพราหมณ์ได้ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ประธานในพิธีบวงสรวงจุดธูปเทียน หลังจากนั้นพ่อพราหมณ์ ได้พากล่าวนำทำพิธีใช้เวลาเกือบขั่วโมง จึงแล้วเสร็จ และต่อด้วยการถวายนางรำ ถวายนางรำต่อพ่อปู่แม่ย่าเสร็จและ คนชอบเสี่ยงดวงหาตัวเลขตามขันน้ำมนต์ไม่มีว่างเปล่าทำเอาคอหวยผิดหวัง

ในเวลาต่อมา พล.ต.อ. เดินเข้าเกาะคำชะโนดเพื่อเข้ากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าที่ศาล เพื่อขอพรให้กับตนเองหลังจากนั้นก็เดินต่อไปพร้อมคณะจนถึงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ขอะรอยู่นานชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มากราบไหว้แห่กันมาขอถ่ายรูปบางคนบอกว่าพึ่งเห็นตัวจริงอุดรธานี บิ๊กโจ๊ก ไปไหว้พ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับบัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ด้านความมั่นคง) ได้เดินทางไปคำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อไปสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา พร้อมด้วยคุณแม่ ซึ่งวันนี้ เป็นวันมาฆบูชา พร้อมกับได้กล่าวว่า ปกติที่คำชะโนด ผมที่ความศรัทธามีความเชื่อมั่น เดินทางมาบ่อยๆ วันนี้เป็นวันสำคัญ วันมาฆบูชาด้วย คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศเดินทางไปทำบุญทั่วทั้งประเทศ ผมครอบครัวและคุณแม่ มากราบหลวงปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา ก็ไม่ได้มาบ่อย วันนี้ตรงกับวันสำคัญก็เลยเดินทางมาขอพรขอความเป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวญาติมิตร

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *