ช็อกใจแฟนวอวลเลย์บอล โค้ชอ๊อดประกาศลาออกฟ้าผ่า เผยนิสัยโค้ชยะ

Uncategorized

จากกรณีดราม่าหนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแพ้ 4 นัดรวดในศึกเนซันลีกส์ 2024 ทำให้แฟนวอลเลย์ไม่พอใจเรียกร้องให้โค้ชยะลาออก แต่ล่าสุด ก็ทำเอาช็อกใจแฟนบอลล่าสุด โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ออกมาโพสต์ในสถานการณ์ของผลงานวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตกต่ำ และ ประกาศลาออกจากประธานเทคนิคของสมาคม โดยมีใจความว่า ผมนี่แหละครับ จะรับผิดชอบ…ในฐานะประธานเทคนิค..รับผิดชอบ ดูแลทีมชาติทุกทีม….ทั้งในร่ม และชายหาด..

ผมเป็นคนทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนา,แผนพัฒนาทีมชาติทุกทีม..เป็นคนเสนอ..ผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ชทีมชาติทุกทีมครับ…หากผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เป้าหมายและไม่ได้สร้างความสุขแฟนๆกีฬาจากผลการแข่งขันนั้น…“ ”คนที่สมควรถูกตำหนิที่สุดในประเทศ ก็คือผมเองครับ…

พี่ยะ เป็นคนดีมากและตั้งใจทำงานมาก..และเป็นผู้อยู่เคียงข้างผมมาตลอด 20 ปี ที่เราอดทนช่วยกันพัฒนาทีมจนเป็นผู้นำในอาเซียนและเอเชีย..จนเข้าสู่ระดับโลก..

พี่ยะช่วยผมสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลก ให้ทุกคนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และช่วยสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ยั่งยืน เข้าสู่ใจคนไทยทั้งประเทศ…พี่ยะ ยังได้ตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่ด้วยใจมุ่งมั่นทุกเกมที่แข่งขัน เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย

ผมได้กราบเรียนท่านนายกสมาคมฯเมื่อวานนี้แล้วครับจะขอรับผิดชอบทั้งหมด… ด้วยการขอลาออกจากหน้าที่ประธานผู้ฝึกสอน…เพื่อแสดงความรับผิดชอบสูงสุดในฐานะประธานเทคนิค

”พร้อมขอให้ทีมงานได้ทำงานกันเต็มที่เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง..ให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในการแข่งขันอีก 3 สนาม ต่อไป..ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆทุกคน…“ ”ผมขอโอกาสให้ทีมโค้ชและนักกีฬา..ได้แข่งขันกีฬาที่พวกเค้ารักเสมือนชีวิต…ให้เค้าได้เดินไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆลูกหลานของเราในอนาคต…ช่วยกันสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง และสร้างความสุขให้คนไทยต่อๆไป…หากนักกีฬาทุกคนที่ยังเล่นไม่เก่งเล่นได้ไม่ดีพอกับความต้องการ..ก็เป็นเพราะผมมีส่วนอย่างมากที่ฝึกซ้อมพวกเค้าตั้งแต่ยังเด็กๆ…

แต่ผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพวกเค้าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง..เหมือนกับรุ่นพี่ๆ 7 เซียน ที่เคยทำมาในอดีต…สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณแฟนๆกีฬาทุกท่านที่กรุณาเชียร พร้อมมอบความรักและเมตตา ปราถนาดีต่อทีมวอลเลย์บอล ของเราด้วยดีเสมอมา..ผมมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนากีฬาที่เรารัก

ต่อมาหลังโค้ชอ๊อดประกาศลาออกทำให้แฟนบอลเลย์บอลเสียงแตกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย อีกฝ่ายมองว่าคนที่สมควรลาออกไม่ใช่โค้ชอ๊อด แต่เป็นโค้ชยะกับสมพรมากกว่า

และบางส่วนก็ให้กำลังใจนักกีฬา พร้อมที่จะเชียร์ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *