ครูนักเรียนผวา พบลูกระเบิดอยู่ในโรงเรียน ขณะปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านช่วงเย็น

Uncategorized

เมื่อเวลา 14.00.น.ของวันที่ 21 พ.ค.2567 สถานีตำรวจภูธร ตลุกดู่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ในเขตอ.ทัพทัน ว่าช่วงเย็น ขณะปล่อยแถวเด็กนักเรียนกลับบ้าน ได้มีคนงานช่างพบเจอวัตถุคล้ายลูกระเบิด ซุกซ่อนอยู่บนเสา อาคารเก่าในสถานที่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี อยู่ระหว่างปรับพื้นที่ของอาคาร ช่วงเวลาปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้าน พร้อมกับพึ่งเปิดเทอมเรียนมาตั้งแต่ วันที่ 16 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา พร้อมกับจนท.ได้นำเชือกมากั้นที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างรอจนท.ชุดEOD ลงมาตรวจสอบ ล่าสุด จนท.ชุด EOD มาตรวจสอบ พบวัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นลูกระเบิดน้อยหน่า mark 2 hand โดยประมาณสงครามโลกครั้งที่ 2 สภาพค่อนข้างเก่า แต่ชนิดร้ายแรงอันตราย แต่ยังใช้งานได้ จึงได้นำลูกระเบิดดังกล่าวไปทำลาย หลังป่าโรงเรียนดังกล่าว

จากการสอบถามนายวิชัย ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเมื่อวานประมาณ สามโมงเย็น ได้รับแจ้งจากคณะครูที่โรงเรียนดังกล่าว ว่ามีคนงานช่าง พบเจอวัตถุคล้ายลูกระเบิด ซุกซ่อนอยู่บนเสา ติดกับหลังคาอาคาร เนื่องจากอยู่ระหว่างช่วยกันซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นอาคารอเนกประสงค์ไว้ให้กับเด็กนักเรียน ตนเองจึงได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองอำเภอทัพทัน พร้อม จนท.ตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันนำเชือกมาขึงกั้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน พร้อมกับพลัดเวรกันเฝ้า ที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้

จนถึงเวลานี้ ไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับสอบถามนายสุรพล อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภารโรงคอยดูแลสถานที่อยู่ในโรงเรียน ได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง ของวันที่ 20 พ.ค.2567 ระหว่างเปิดภาคเรียนเทอมใหม่ ของเด็กนักเรียนในโรงเรียน ช่วงระหว่างปล่อยแถวนักเรียนกลับบ้านช่วงเย็น ได้มีช่างปรับปรุงสถานที่อาคาร มาแจ้งตนเองว่าพบวัตถุ คล้ายลูกระเบิด อยู่บนเสาอาคาร ตนเองจึงรีบไปแจ้งผอ.ทางโรงเรียน และผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งจนท.ตำรวจ พร้อมจัดเวรเฝ้าที่เกิดเหตุทั้งคืน หวั่นคนเข้ามายังในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *