2 ผัวเมีย ขับรถเก๋ง เตรียมเข้าจอด ในบ้าน เหยียบคันเร่งพุ่งตกคลอง ลูกลงไปช่วยไม่ทัน เสียชีวิตทั้งคู่

Uncategorized

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รองสว.สอบสวน สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งเสียหลักตกลงไปภายในคลองภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.4 ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลบางไทร อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้การสนับสนุน

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นคลอง อยู่ภายในหมู่บ้าน มีประชาชน พลเมืองดี อยู่ได้ช่วยเหลือ คนที่ติดอยู่ในรถ ออกมาจากรถได้แล้วจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายสว่าง ฐานีพานิจสกุล อายุ 85 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เป็นคนขับคนขับรถยนต์เก๋ง นางปานจิต ฐานีพานิจสกุล อายุ 81 ปี นั่งอยู่บริเวณเบาะหลัง เจ้าหน้าที่พยายามทำ cpr เพื่อช่วยชีวิต ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเสียชีวิตทั้งคู่

ส่วนลูกสาวซึ่งนั่งรถมาด้วย และอยู่ในเหตุการณ์ด้วยยังอยู่ในการเศร้าโศกเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรวจสอบ บริเวณที่จอดรถ ริมคลองพบร่องรอยของรถยนต์ เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง ส่วนรถยนต์เก๋งจมอยู่ภายในคลอง ต้องใช้นักประดาน้ำดำน้ำลงไปเพื่อผูกสะลิงแล้วดึงรถยนต์เก่งขึ้นมาจากน้ำ พบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กฮ 5276 ปทุมธานี ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกเฉี่ยวชน

สอบถาม นายวิเชียร ถิ่นทัพไทย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูในเบื้องต้นทราบว่าได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์เก๋งตกลงไปในน้ำมีผู้ติดอยู่ภายในรถจึงได้รีบนำกำลังมาที่เกิดเหตุเมื่อมาถึงพบว่ารถยนต์เก๋งจมอยู่ภายในน้ำโดยประชาชนพลเมืองดีได้ช่วยกันนำร่างผู้ ที่ติดอยู่ในรถออกมาได้ แล้วหนึ่งราย อีกรายอยู่ภายในรถจึงได้รีบลงไปช่วยเหลือนำขึ้นมาพยามทำ cpr แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถาม น.ส.วรรธนันท์ ฐานีพานิชสกุล อายุ 47 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมาด้วยกันจากกรุงเทพมหานคร เพื่อมาพักผ่อน ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ที่ได้ซื้อไว้ให้พ่อแม่เป็นที่พัก

เมื่อมาถึงหน้าบ้าน ลูกสาวได้ลงจากรถเพื่อไปเปิดประตูบ้านให้พ่อซึ่งเป็นขับรถมา ทันทีที่เปิดประตูบ้านเสร็จ พ่อได้ขับรถซึ่งจะต้องขึ้นเนินแล้วเข้าถึงโรงจอดรถ จังหวะนั้นรถได้ พุ่งตกลงไปในคลอง ทันทีซึ่งมีแม่นั่งอยู่ในรถด้วย ลูกสาวจึงได้กระโดดน้ำลงไปพยายามที่จะช่วยพ่อและแม่ออกมาจากรถแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านและคนที่ใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือ แต่พ่อแม่เสียชีวิตก่อน

ได้ตรวจสอบร่องรอย การเกิดอุบัติเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนพยาน ในเบื้องต้น และได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานีอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวรับไปดำเนินการตามประเพณี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *