เด้งด่วน 11 ตำรวจ หลังถูกร้องเรียนรีดเงิน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรนครสวรรค์ ที่ 437/2567 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

โดยระบุว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้ตรวจพบข่าวบิ๊กเกรียน 365 เวลา 21.12 น. โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียว่า คืนวันที่ 7 พฤษภาคม หลายคนทำผิด ถูกจับเป่าเมา ทำบันทึกที่จับกุมที่ด่านแล้วให้ผู้ต้องหาขึ้นรถตำรวจ มีทั้งเป่าเมา พกบุหรี่ไฟฟ้า จับมาที่โรงพัก มีตำรวจนั่งในมุมมืดๆ ยื่นข้อเสนอจ่ายจบ เป่าเมา 5 พัน บุหรี่ไฟฟ้า ไม่ต้องเข้าห้องขัง ไม่ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีโอน ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีลดราคา และไม่มีตังค์เข้าห้องขังอย่างเดียว ใครจ่ายให้วางไว้บนโต๊ะ แล้วกลับบ้านได้ ในพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ฉะนั้นอาศัยอำนาจความในมาตรา 13, 67, 68 และ 92 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 จึงให้ข้าราชการตำรวจ 11 ราย ไปปฏิบัติราชการที่สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ โดยขาดจากต้นสังกัด

ทั้งนี้ ตำรวจที่มีรายชื่อมีตั้งแต่ยศ ร.ต.อ. ไปจนถึง ส.ต.ต. ทั้งหมดสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยถูกย้ายไป สภ.ต่างๆ อาทิ สภ.บางประมุง สภ.ลาดยาว สภ.เก้าเลี้ยว สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *