หนุ่มโปรยทาน แหวนทองฝังเพชร หลุดกระเด็น ประกาศให้รางวัลคนนำมาคืน

Uncategorized

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ พี่พงค์ โลตัสอยุธยา โพสต์ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา โดยระบุว่า “หายตอนโปรยทาน ที่วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบท นาคเพชร วันที่ 16 มิ.ย. 2567 เวลา 15.50 น.

ท่านใดเก็บได้ นำมาคืน มีรางวัลให้ 50,000 บาท แหวนสร้าง 99 วง คุณพี่พงศ์โลตัส 085-5566524 หากใครนำไปขายแล้วมีความผิดทางกฎหมาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดหัวคุ้ง ต.ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา นายณัฐพงค์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ภายในงานบวชลูกชาย ปกติตนเองก็จะระวังตัวอยู่แล้วโดยการถอดแหวนที่นิ้วมือข้างขวาออกทั้งหมด แต่ตนลืมถอดแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วนางข้างซ้ายออก

ขณะที่ตนเอง ใช้มือข้างซ้ายหยิบเหรียญโปรยทานโยนออกไป แหวนพระที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วมือหลุดตามไปด้วย จังหวะนั้นตนเองก็รู้ว่าแหวนหลุดออกจากนิ้วมือ ก็มีการหยุดโปรยทานทันที และก็พยายามตามหาแต่ไม่เจอ เพราะวันนั้นทั้งแขก และคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติ มาแย่งทานเยอะมาก จึงหาไม่เจอ

ตนได้ประกาศเสียงตามสายภายในงานหากใครเก็บแหวนได้ให้นำมาคืน แต่ก็ยังไม่มีใครนำมาคืน จึงได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งเพื่อนถ่ายไว้ได้ตอนที่แหวนหลุดออกจากนิ้วมือ มาประกาศตามหา เนื่องจากแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 99 วง

ตอนที่ท่านยังมีชีวิต ตอนนี้มูลค่าประมาณ 100,000 บาท ถ้าซื้อขายในวงการพระ แต่ที่สำคัญ มันมีมูลค่าทางจิตใจกับตนเองเป็นอย่างมาก จึงได้นำคลิปมาโพสต์เฟซบุ๊กตามหา หากใครพบเห็นแล้วนำมาคืน จะมอบเป็นเงินสดให้ 50,000 บาท โดยได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.ภาชี หากพบว่ามีการนำไปซื้อขายจนถูกจับได้ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *