หนุ่มโกนหัวแก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังถูกรางวัลรับทรัพย์หลักแสน ปลดหนี้ได้หมด ไม่พลาดงวดนี้ขออีก

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 นายอภิมุข โพล้งคง อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ธูปแดง มาลัยแดง โคมแดง ด้ายแดง พร้อมประทัด แก้บนท้าวเวสสุวรรณหน้าเทวดาว ขี่พญาปุริสาท ที่วัดพระบรมธาตุวรวิหาร ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท ภายหลังจากถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหลักแสน ปลดหนี้ปลดสิน ในงวดที่ผ่านมา

จึงมาโกนหัวแก้บนตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ โดยมีพระผู้ใหญ่ ที่วัด เป็นผู้ลงมือโกนผมให้ ซึ่งภายหลังจากโกนหัวแก้บนเสร็จสิ้น ก็ไม่พลาดที่จะจุดประทัดหาเลขไปต่อยอดในงวดวันที่ 1 ก.ค. 2567 ที่จะถึงนี้ ได้เลข 688, 99 จึงนำกลับไปเพื่อหาซื้อสลากฯ รอลุ้นงวดนี้อีกรอบ

ทางด้าน นายอภิมุข โพล้งคง เผยว่า ตอนแรกที่มากราบไหว้ขอพรนั้น เพราะคิดว่า ท้าวเวสสุวรรณที่นี่ สวยงาม น่าเกรงขาม จึงขอพร และบนไว้ให้ตนปลดหนี้ ให้ถูกรางวัลใหญ่ ก็ถูกจริง ๆ ได้เงินมาหลักแสน จึงเอาไปปลดหนี้สินทุกอย่าง และตามที่ได้ลั่นวาจาไว้แล้วว่า จะโกนหัวหากปลดหนี้ได้ ก็ปลดหนี้ได้ตามคำขอ จึงมาทำตามสัญญา และหากงวดถัดไปถูกอีกจะถวายเงินให้วัดไปเลยครึ่งต่อครึ่ง

ทั้งนี้ ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวัณ หรือ ท้าวกุเวร หนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ เทพผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนาและพุทธสถานทางทิศเหนือ และเป็นอธิบดีแห่งอสูรขจัดภูติผีปีศาจ ในตำนานทั้งตามคติพราหมณ์และพุทธกล่าวถึงท้าวเวสสุวรรณในแง่ เทพเจ้าแห่งโภคทรัพย์ อาศัยอยู่ในดินแดนมหาทรัพย์บนภูเขาไกลาส มีสระโบกขรณี มีบัวอันหอมประหลาด พรั่งพร้อมด้วยบริวารคือ เหล่ายักษ์และรากษสนับล้านตน ผู้คนจึงหันมาบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อส่งเสริมตนเรื่องโชคลาภ นอกเหนือจากพุทธคุณที่ช่วยขจัดภัยให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ส่วนพญาปุริสาท คือบริวารเทพยักษ์กึ่งสิงห์ ซึ่งเสมือน เลขา หรือ มือขวา ของท้าวเวสสุวรรณ เป็นผู้ถือกุญแจขุมทรัพย์ ดูแลบัญชีบุญเก่ากุศลเดิมของเหล่าเวไนยสัตว์ และกินภูติผีปีศาจร้าย คนโบราณนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณและบูชาพญาปุริสาทด้วย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *