หลุดหนังสือ ว่าที่ สว. จ.เลย ขาดคุณสมบัติ

Uncategorized

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.67 ในกลุ่มไลน์ของจังหวัดเลย มีการแชร์ภาพเป็นหนังสือของคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ถึงว่าที่ สว.จังหวัดเลย ชื่อนางสาวปุณณภา จินดาพงษ์ เคยเป็นสมาชิกองค์กรท้องถิ่นในระยะเวลาห้าปีก่อนการสมัคร สว. เป็นคุณสมบัติต้องห้ามตามมตรา 14 (24)

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดเลย ขอพบนายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผอ.กกต.จ.เลย แต่ติดราชการ พบแต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า นางสาวปุณณภา จินดาพงษ์ เคยลงรับสมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.เลย เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2551 และพ้นตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2555 จนกระทั่งมาลงสมัคร สว.จ.เลย ได้เป็นว่าที่ สว.

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปทาง นางสาวปุณณภา จินดาพงษ์ ว่าที่ สว.จ.เลย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสอบโทรสอบถามนายอนุกูล ศรีจันทร์งาม ผอ.กกต.จ.เลย ซึ้งไปราชการข้างนอกว่า เปิดเผยเบื้องต้นว่า ทาง กกต. สามารถตรวจสอบได้เพียงว่าเป็นบุคคลที่เคยลงรับสมัครลงเล่นการเมืองหรือไม่ และพ้นวาระเมื่อไหร่ และตรวจสอบค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร แต่ไม่สามารถตรวจสอบว่า มีการยื่นแสดงทรัพย์สินหลังพ้นการเป็นนักการเมือง ต้องไปตรวจสอบที่ ปปช. จึงจะทราบ ส่วนนักการเมืองหลังครบวาระเมื่อพ้นตำแหน่งต้องยืนแสดงทรัพย์สินภายใน 60 วัน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เลย รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *