สุดเศร้า! หนุ่มขับรถเสียหลักพลิกคว่ำ ลูกสาว 2 ขวบดับสลด บาดเจ็บอื้อ

Uncategorized

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนทางหลวงสายศรีเชียงใหม่-สังคม บริเวณหน้าวัดอรัญบรรพต (วัดหลวงปู่เหรียญ) ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ทางด้าน ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ ตันติพงศ์กูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย หลังได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอโพธิ์ตาก หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงบริเวณทางโค้งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา พลิกคว่ำอยู่ข้างทางอีกฝั่งของถนนสภาพรถพังเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลืออยู่ริมทาง รวมทั้งหมด 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กหญิง อายุ 2 ขวบ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 6 คนส่งโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่

สอบถาม นายศรัญญู อายุ 30 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถ และเป็นพ่อของ ด.ญ. 2 ขวบ ที่เสียชีวิต เล่าว่า พวกตนได้เดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อมาติดต่อซื้อไม้ยางพาราในพื้นที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย โดยมีตนเป็นคนขับ และเมื่อเดินทางกลับมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้ง รถของตนจู่ๆ ได้เสียหลักปีนเกาะกลางถนนข้ามมาพลิกคว่ำลงข้างทาง โดยตนเห็นทรายที่อยู่บนผิวถนนจำนวนมาก ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของตนเสียหลัก จนทำให้สูญเสียลูก เพราะตนไม่ได้ขับรถเร็วและสภาพรถของตนก็อยู่ในสภาพที่ดี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเขตสัมปทานท่าทราย มีท่าทรายอยู่รวมกัน 4 ท่าทราย ที่ผ่านมาชาวบ้านและผู้ที่ใช้ถนนผ่านจุดดังกล่าวได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาทรายที่หล่นบนผิวถนนจำนวนมาก ทำให้เวลารถที่สัญจรไปมาโดยเฉพาะรถเล็กได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นทราย

ส่วนรถยนต์เวลาขับผ่านช่วงดังกล่าว ทำให้ลื่นทรายที่อยู่บนผิวถนน ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งยังไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่ไม่เคยได้รับการแก้ปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปล่อยให้ท่าทรายนำรถบรรทุกมาวิ่งโดยไม่มีการควบคุมจากหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *