‘น้องฑีฆายุ’ อภิชาตบุตรยอมลาออกดูแลแม่!!!

Uncategorized

‘น้องฑีฆายุ’ อภิชาตบุตรยอมลาออกดูแลแม่!!!

ยอมลาออกไม่เรียนต่อ หวังแม่สบาย

โตเป็นหนุ่มนับวันยิ่งหล่อ ‘น้องฑีฆายุ’ อภิชาตบุตรแม้ครอบครัวไม่สมบูรณ์

เป็นซิงเกิลมัมอีกคนของวงการบันเทิงที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก สำหรับ แอนนี่ บรู๊ค ซึ่งมีลูกชาย น้องฑีฆายุ เป็นดังแก้วตาดวงใจ โดยก่อนหน้านี้แอนนี่เคยไปทำงานต่างประเทศ

เพื่อหาเงินส่งให้ลูกชายเรียนโรงเรียนอินเตอร์ แต่ถึงแม้จะได้เงินมาก แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงชีวิตที่แสนแพง อีกทั้งลูกชายอยากอยู่กับแม่มากขึ้น

แอนนี่จึงยอมกลับมาหางานในเมืองไทยและลดค่าใช้จ่ายลง และให้ลูกชายอยู่โรงเรียนสามัญ ซึ่งทำให้แอนนี่ได้ค้นพบกับความสุขตามที่เป็นอยู่

ซึ่ง แอนนี่ บรู๊ค เคยโพสต์เล่าถึงวันที่ตัดสินใจย้ายน้องฑีฆายุจากโรงเรียนอินเตอร์มาเรียนโรงเรียนสามัญ

เมื่อ 1 ส.ค. 2563 ไว้ดังนี้ “แบ่งประสบการณ์ จากอินเตอร์สู่สามัญ ด้วยพิษเศรษฐกิจที่ทุกวงการ ทุกอาชีพระส่ำระสาย

หาเงินฝืดเคืองเรียกว่าหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว แต่สำหรับแอน แอนว่าตัวเองเป็นคนไม่อยู่เฉยและมองหาช่องทางทำมาหากินอยู่ตลอดเวลา

ถึงช่วงที่หาเงินยากก็จะพยายาม หาให้ได้เพื่อลูก… ตอนเล็กนั้นฑีเรียนอนุบาล เทอมนึงก็หลายอยู่ เพราะโรงเรียนใกล้บ้านที่บางนา

ของผู้ใหญ่ที่ช่วยดูแลน้องเวลาที่แอนทำงาน ค่าเทอมถือว่าอยู่ในระดับกลางถึงแพง แต่ด้วยวัยตอนนั้นแค่ 33 ยังไหวต่องานหนัก จึงไม่มีปัญหา

วันคืนผ่านไป เด็กชายขึ้น ป.1 ด้วยความที่เห็นลูกเก่งภาษาและตัวน้องขอเรียนโรงเรียนที่มีฝรั่ง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง

ออกจากปากน้องจริงๆ….. เราจึงเดินทางต่างประเทศอีกครั้งเพื่อหาเงินทุนในการเรียน ใช้เงินหลายแสนในการเริ่มต้นและยังมีค่าเทอมต่อๆ มาทุกเทอม

แต่น้องใฝ่เรียนและคะแนนเต็มเกือบทุกวิชาจึงยอมให้น้องเรียน… อันว่าโรงเรียนอินเตอร์นั้นดี ตรงที่เด็กอิสระ เรียนๆ เล่นๆ

มีทุกอย่างในการเรียนต่อสัปดาห์ พ่อแม่แทบไม่ต้องหาเรียนพิเศษ ไม่ต้องเจอสอบ โอเนทเอเนทอะไรมากมาย หรือสอบเข้าโรงเรียนให้เครียด

จะเข้าก็เข้าเลย จ่ายตังค์ จบ ตอนนี้ก็ไม่ได้มีหรือร่ำรวยและยังคงหางานทำอยู่ตลอด แต่มุมมองก็เปลี่ยนไปคือต้องหางานที่เราดูแลลูกได้และเซฟค่าใช้จ่ายทุกอย่างลงด้วยในจุดนี้

จึงมองหาโรงเรียนใหม่ซึ่งไม่ง่ายเลย ใครเป็นพ่อแม่ย่อมรู้ดี และเปลี่ยนจากอินเตอร์มาธรรมดามันต้องเข้ากลางเทอม! ต้องหาโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนที่รองรับเด็กเข้ากลางเทอมแบบนี้

โชคดีที่ไถ่ถามเพื่อนๆ พี่ๆ ได้ข่าวจึงลองไปดูเห็นชอบเลยให้เรียนเลย ตอนแรกกลัวมาก เพราะน้องไม่เอาเลยนั่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่เอา

เรียกว่าเป็นอภิชาตบุตรที่น่ารักมาก ๆ เพราะแม้จะไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่น้องก็ไมา่เคยที่จะทำให้แม่แอนนี่ผิดหวังในตัวเองเลยสักครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *