‘น้องไปป์’ ลูกชาย ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ หล่อเก่งระดับโลก

Uncategorized

‘น้องไปป์’ ลูกชาย ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ หล่อเก่งระดับโลก

 

คว้ารางวัลระดับโลก สมเป็นลูกอดีตนายก!
‘น้องไปป์’ ลูกชาย ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ ไม่บกพร่อง เลี้ยงเดี่ยวจนได้ดี

เรียกว่าเป็นเด็กเก่งที่มากความสามารถเลยจริงๆ สำหรับน้อง ไปป์-ศุภเสกข์ อมรฉัตร หนุ่มน้อยหน้าใสลูกชาย ปู-ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย นั่นเอง

HM6zr.md.jpg

และนอกจากหน้าหล่อใสๆ ของเขาแล้ว เรียกได้ว่า น้องไปป์ เป็นเด็กที่เรียนดีเรียนเก่ง และยังเป็นเด็กกิจกรรมเลยด้วย

HMPbf.md.jpg
HMEl5.md.jpg
HMA5Z.md.jpg

สำหรับ น้องไปป์ มีชื่อจริงว่า ศุภเสกข์ อมรฉัตร เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2546 เป็นลูกชายคนเดียว ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ คุณพ่อคือ อนุสรณ์ อมรฉัตร นักธุรกิจชาวไทย

HMI8z.md.jpg
HMjCy.md.jpg

ส่วนคุณแม่ของไปป์คือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 มีศักดิ์เป็นลุงนั่นเอง เรียกว่าความสามารถเหลือล้นเลยจริงๆ

HMhhS.md.jpg
HM70q.md.jpg
HMTe6.md.jpg

เพราะน้องไปป์เคยเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปแข่งคณิตศาสตร์โลก World Mathematics Championships และได้รับรางวัล 2 เหรียญเงินจากการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก
ได้แก่ เหรียญเงิน ความรู้ทางคณิตศาสตร์ (Knowledge-Senior Silver) และ เหรียญเงิน ความสามารถในการทำงาน ผลักดันให้เกิดการดำเนินงานร่วมกันได้ (Collaboration-Senior Silver) ที่ประเทศออสเตรเลียเลยด้วย

HMcFE.md.jpg
HMiB2.md.jpg

และเมื่อช่วงปลายปี 2564 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ ไปป์-ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย หลังเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่อิมพีเรียลคอลเลจลอนดอน ประเทศอังกฤษ
และได้รับ 3 รางวัลเกี่ยวกับคะแนนรวมสูงสุดของนักศึกษาปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัย และคณะวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่ง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้โพสต์ข้อความถึงความประทับในตัวลูกชายว่า

HMqet.md.jpg

“วันนี้จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่แม่ภาคภูมิใจ เพราะของขวัญที่สำคัญและดีที่สุดในชีวิตของแม่คือการเห็นลูกเติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ เข้มแข็งและดูแลตัวเองในอนาคตได้เป็นอย่างดี
แม่คนนี้จะคอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างพร้อมเป็นแรงสนับสนุนเสมอ เหมือนกับที่ไปป์เคยเป็นกำลังใจให้แม่ในยามที่แม่ต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆ ในทุกช่วงของชีวิต
แม่ดีใจสำหรับการรับรางวัลครั้งนี้ของลูกนะ และแม่ต้องบอกว่าถึงแม้แม่จะต้องมาอยู่ต่างประเทศ แต่แม่ก็ต้องขอขอบคุณลูก ที่ลูกเป็นความภูมิใจให้แม่”

HMe5i.md.jpg
HMvnW.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *