‘หนุ่ม กรรชัย’ ไม่คิดทอดทิ้ง แอบส่งเสียเลี้ยงดูปี 6 หมื่น”…

Uncategorized

‘หนุ่ม กรรชัย’ ไม่คิดทอดทิ้ง แอบส่งเสียเลี้ยงดูปี 6 หมื่น”…

เมื่อเจอครั้งแรกหัวอกพ่อร่ำไห้!

‘หนุ่ม กรรชัย’ ไม่คิดทอดทิ้ง แอบส่งเสียเลี้ยงดูปี 6 หมื่นย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน หนุ่ม กรรชัย ได้เปิดใจผ่านรายการ 3 แซ่บ ถึงเรื่องราวชีวิตที่เบนสาย จากนักแสดง สู่เส้นทางสายข่าว

ที่ก่อนหน้านี้มักเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ว่าเป็นดาราจะมาทำข่าวใครจะไปเชื่อถือ ซึ่งเจ้าตัวก็พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่า

ตนทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวได้ดีขนาดไหน แต่กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่ตนได้เข้ามาอยู่ในวงการข่าว

ตนก็มีโอกาสได้ช่วยคนที่ตกเป็นข่าวมามากมาย ได้สัมภาษณ์ทั้งคนที่รวยมาก เป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของประเทศ ไปจนถึงคนที่จนมาก ๆ ซึ่งคนที่ไม่มีเงิน ก็คือไม่มีจริง ๆ


ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้เผยว่า พอได้เห็นคนไม่มีเงินก็อยากช่วย โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ เพราะตนเป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว ตนมองว่าเด็กบอบบางและต้องการโอกาส

อย่างเช่นกรณีลูกของน้องลัลลาเบล ตนก็ช่วยจ่ายค่าเทอมปีละ 60,000 บาท มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว พร้อมกับบอกครอบครัวของน้องลัลลาเบลไปว่า

ถ้าหากมีปัญหาเรื่องการเรียนให้นึกถึงตนเป็นคนแรก ที่ทำแบบนี้เพราะตนทำรายการโหนกระแส เราเอาครอบครัวเขามาออกรายการ ทุกคนเล่นข่าวเขาหมด

เพื่อแลกเรตติ้งรายการ เราก็มองว่าจะคืนสิ่งที่เราให้ได้กับลูกเขาบ้าง มันผิดเหรอที่เราจะให้เขากลับคืนบ้าง เราถูกสอนมาแบบนี้ตั้งแต่เด็ก ตอนนี้เราก็มาสอนลูกเวยว่า


เราจะได้อย่างเดียวไม่ได้ เราต้องให้คนอื่นด้วย นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เผยถึงการยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ “น้องข้าวปั้น” เด็กน้อยที่มีอาการตับแตก

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าไม่เคยพูดออกสื่อที่ไหนมาก่อน “เคสนี้ไม่รู้จัก ไม่เคยเจอกันมาก่อน เห็นคนแชร์ต้องการเลือดไปช่วย จากนั้นก็ได้รับการติดต่อเขาก็บอกให้ช่วยลูกด้วย

ลูกหนูไม่ไหวแล้ว ตับน้องเลือดออกต้องผ่าตัด แต่รพ.ที่นั่น (ชลบุรี) เครื่องมือไม่พร้อม เราก็เลยคุยกับหมอที่นั่นหมอก็บอกอัตราเสี่ยงสูงมากที่จะเสียชีวิต

พอดีเรารู้จักหมอเด็กที่รพ.จุฬา ก็ย้ายน้องมา สุดท้ายน้องรอด ก็เป็นความภูมิใจสบายใจหนึ่ง เพิ่งถามไปเร็วๆนี้เอง เขาบอกน้องดีขึ้นแล้ว ถ่ายรูปมาให้ดู”

ซึ่งก็ทำเอา หนุ่ม กรรชัย สุดกลั้นน้ำตา เมื่อคุณแม่จันทร์จิรา แม่ของน้องข้าวปั้นอุ้มลูกชาย เดินเข้ามาเซอร์ไพรส์กลางรายการ ซึ่งทางคุณแม่ข้าวปั้นน้ำตาไหล

ดีใจได้เจอผู้ให้ชีวิตลูกชาย โดยยกมือไหว้กรรชัย พร้อมเผยว่า “ขอบคุณพี่หนุ่มมากๆ ช่วยชีวิตลูก ถ้าไม่ได้รพ.ที่ดี หมอที่ดีลูกคงไม่รอด พี่หนุ่มช่วยตั้งแต่ก่อนลูกวิกฤติ


เขาบอกว่าถ้ามีอะไรแย่ให้บอกพี่ ให้เบอร์ ติดต่อมาเองโดยตรง วันนั้นลูกวิกฤติมาก ด้าน หนุ่ม กรรชัย ที่นั่งน้ำตาไหลอยู่ก็ได้เผยถึงการช่วยเหลือน้องข้าวปั้นว่า

“น้องเขาบอกว่าช่วยลูกหนูด้วย ลูกหนูไม่รอดแล้ว เราก็เป็นพ่อรู้สึก (เช็ดน้ำตา) มันก็เป็นความสบายใจ ภูมิใจอย่างหนึ่ง เพราะว่าอันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการที่เราได้เข้ามาทำข่าว

แล้วเราใช้โอกาสในทางที่ถูกที่ควร แล้วเราช่วยชีวิตคนได้จริง ๆ เราดีใจที่เราไม่มองผ่าน เราได้ใช้โอกาสในทางที่ถูก โดยคุณแม่ของน้องข้าวปั้นก็ได้กล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า

“ถ้าลูกชายโตขึ้นจะบอกว่าคนนี้คือคนที่ช่วยชีวิตข้าวปั้น ถ้าไม่มีเขาข้าวปั้นก็ไม่ได้มานั่งตรงนี้”


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *