แบงค์ ศุภณัฐ ตอบปมดรามา เป็นว่าที่ ส.ส. ได้เพราะความหล่อ

Uncategorized

ขึ้นชื่อเป็นว่าที่ ส.ส. ที่มาแรงในสายโซเชียลที่สุด ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง TikTok Facebook หรือ Twitter ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง จนตอนนี้ชนะการเลือกตั้งจากผลโหวต จนได้ขึ้นแท่นเป็นว่าที่ ส.ส. เขต 9 สำหรับ แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ พรรคก้าวไกล ล่าสุดความฮอตไม่หยุดเพียงเท่านี้ เจอกระแสดรามาว่าที่ชนะเสียงการเลือกตั้งเป็นว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล เป็นเพราะความหล่ออย่างเดียว งานนี้รายการ แย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 เลยขอชวนเจ้าตัวมาตอบถึงประเด็นขาเม้าท์ แถมเปิดใจความฝันทางด้านการเมืองว่าต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในรูปแบบใด แล้วจริงหรือเปล่าสาเหตุที่ลงเล่นการเมือง เพื่อเอื้อประโยชน์ธุรกิจครอบครัว ฟังบทสัมภาษณ์หรือรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น

หน้าตาดี โปรไฟล์ดี ทำไมไม่เป็นนายแบบดารา?

ต้องบอกว่าผมความสามารถด้านการแสดงไม่มีนะครับ แสดงไม่เก่ง เป็นคนตรงๆ อาจจะไม่มีความสามารถด้านการแสดง ถ้าเกิดไปเข้าวงการบันเทิงคงยาก อีกส่วนหนึ่งก็คือไม่ได้คิดว่าตัวเองหน้าตาดีจนเข้าวงการบันเทิงได้ครับ เคยมาติดต่อ? เคยมีมาติดต่อน้องชายคนเล็ก เพราะเขาก็จะมีเพื่อนบางท่านเป็นดารา บางท่านเป็นผู้จัด ก็มีติดต่อมาครับ

เข้าสายการเมืองได้อย่างไรคะ?

ผมมีความสนใจด้านการเมืองอยู่แล้ว แล้วก็มีโอกาสไปสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกลตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนั้นยังได้เขตที่มันไม่ลงตัว ตอนนั้นพรรคเขาวางเป็นช่วงเขตกรุงเทพฯตะวันออก ซึ่งใกล้ๆกับที่บ้านผม เขาอยู่เพื่อไทย เราก็เลยไม่อยากให้คนมองว่าจะมาเหยียบเท้ากันหรือเปล่า ประมาณลุงช่วยหลาน เราก็บอกเขาว่าอยากได้อะไรที่มันไม่ไปโดนอะไรของเขา อยากได้อะไรที่กรุงเทพฯชั้นกลาง ชั้นในหน่อย ตอนนั้นก็ยังไม่มีเขต ตอนนั้นเขาก็มีผู้สมัครกันอยู่ จนกระทั่งช่วงนึงมีการลาออกของผู้สมัครท่านนึงเขตพญาไท จตุจักร ตอนนั้นผมอยู่อังกฤษ พรรคก็ติดต่อโทรมาทาบทาม

เราก็เสียบเลย?

ผมตัดสินใจนานนะ เป็นสัปดาห์ คือต้องบอกว่าช่วงนั้นพรรคมีกระแสมีการออก ผมก็ไม่อยากให้คนมองว่าผมไปเสียบ ว่าเพราะผมหรืออะไรหรือเปล่า มองอยู่หลายมุมอยู่ ก็ต้องรอให้กระแสมันนิ่งพักนึงก่อนว่ามันเป็นเรื่องอะไร มีปัญหาอะไรกันแน่ เราก็โอเค มันไม่ได้มีอะไรกับตัวผมนะ ก็โอเคผมเข้ามา

ก่อนมาลงการเมือง ทำอะไรมาคะ?

ทำธุรกิจครับ

ทราบว่าครอบครัวเป็นเศรษฐี มาลำบาก เข้าเวทีการเมืองทำไมคะ?

ก็ประเทศมันไม่พัฒนาครับ แรงไปไหม(หัวเราะ) แต่ผมว่าผมพูดตรงๆนะ ต้องขอบคุณรัฐบาลลุงตู่ เขาทำให้การเมืองมันดูแย่ ทำให้รัฐบาลมันดูแย่ ประเทศมันดูแย่ จนกระทั่งเราดูว่าทุกอย่างมันแย่จริงๆ จนเรารู้สึกว่าเราต้องลงมา

ทำไมไม่คิดว่าตัวเองอยู่ดี สบายอยู่แล้วเหมือนคนอื่นทั่วไป ทำไมไม่คิดแบบนั้นล่ะคะ?

1 เลยถ้าคิดแบบนี้ประเทศจะเจริญไหมครับ (หัวเราะ) เป็นประโยคบอกเล่าเฉยๆ 2.เมื่อเราเห็นโอกาส เราเห็นความแตกต่าง ความเหลื่อมล้ำ ถ้าเราไม่ออกมาเป็นกระบอกเสียง แล้วคุณจะให้ใครมาเป็นกระบอกเสียง

ไม่ใช่เพราะว่าคุณแบงค์หล่อที่ได้คะแนนมา มีคนเขาแอบดูถูก?

ผมเชื่อว่า ถ้าเรามีดีแค่หน้าตา แต่ไม่มีความรู้ความสามารถ เป็นไปไม่ได้หรอกที่เขาจะเลือก การเลือกตั้งใน ทางการเมืองไม่มีใครเลือกใครเพราะความหล่อ เลือกเพราะจุดยืน เชื่อมั่น และความหวังครับ

ที่มาเล่นการเมืองเพราะจะได้เอื้อเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัวของตระกูล?

ถ้าประเทศรวยขึ้น ผมพูดเลยว่า ณ จุดของผมเนี่ย ไงผมก็รวยขึ้น ไม่จำเป็นต้องมีคอร์รัปชัน ไม่จำเป็นต้องมีการเอื้อผลประโยชน์ด้วยสินทรัพย์ที่เรามีอยู่แล้ว ถ้าประเทศไทยรวยขึ้น 2 เท่า ผมก็รวยขึ้น 2 เท่า หรืออาจจะมากกว่านั้น เพราะเขาเรียกว่าเป็นผลที่มันได้จากเศรษฐกิจที่ประเทศมันเจริญอยู่แล้ว ยิ่งฐานรากโตเท่าไร เราก็ไปขึ้นด้วยกันครับ เพราะฉะนั้นผมไม่จำเป็นต้องทำเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง ผมทำให้ประเทศพัฒนา ผมก็ไปต่อเองได้โดยที่ผมไม่ได้เอื้อผลประโยชน์อะไรเลย เราก็เจริญด้วยกันครับ

สถานะหัวใจ สเปกผู้หญิง?

โสดครับ มี 2 ส่วนครับคือ 1 มองแล้วมีเสน่ห์ เราไม่ได้บอกนะว่าต้องสวย หมวย ฝรั่ง บอกแค่ว่าขอให้มองแล้วมีเสน่ห์ 2.นิสัย เข้ากันได้ อยู่ด้วยสบายใจ อยู่ด้วยรู้สึกว่าเป็นตัวเองได้ง่าย ผมว่าต้องอายุเท่าๆกันมั้ง มันต้องเรียนรู้กันก่อนครับ

อะไรคือเป้าหมายสูงสุดของคุณแบงค์ในการลงสายการเมือง?

การสร้างเปลี่ยนแปลงครับ ผมต้องบอกก่อนครับว่า ในส.ส.ผมเทียบว่า ส.ส.คือฝ่ายนิติบัญญัติ สิ่งที่เราทำอยู่จริงๆคือการลับมีด ลับดาบให้รัฐบาลมันคม คนที่ใช้อำนาจจริงๆคือฝ่ายบริหาร เพราะฉะนั้นถ้าถ้าถามว่าเป้าหมายสูงสุดของผม ตอนนี้ที่ผมมองส่วนหนึ่ง ผมก็ต้องบอกว่าผมมองฝ่ายบริหาร ถ้ามองไปในระยะยาว อยากเข้าไปทำงานในส่วนของฝ่ายบริหารครับ เพราะมันจะสร้างอิมแพคได้โดยตรงมากกว่า

ความฝันละคะ อยากให้ประเทศไทยไปทางไหน?

2 คำ เท่าเทียม และทันสมัยครับ เท่าเทียมคือไม่ใช่รวยเท่ากัน จนเท่ากันไม่ใช่ แต่ได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่ากัน ได้รับโอกาสทางเศรษฐกิจเท่ากัน ทางสังคมเท่ากัน ติดต่อข้าราชการไม่ว่าคุณจะรวย จน มีอำนาจ ไม่มีอำนาจได้รับการปรนนิบัติเหมือนกัน ได้รับความรวดเร็วในการดูแลเท่ากัน ในส่วนความทันสมัยคือ อยากให้ประเทศไทยเราตามประเทศอื่นให้ทัน ผมมองว่าเรามีโอกาสเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรม ด้านนวัตกรรมได้ ตอนนี้ไม่เป็นเหรอคะ? ก็ถ้าเกิดเป็นคุณต้องดูว่า GDP ต่อหัว ทำไมคนเกาหลีแซงเราแล้วครับ แต่ก่อนเกาหลีจนกว่าเรา คนจีนเคยจนกว่าเรานะครับ รายได้ต่อหัว ตอนนี้แซงเราหมดแล้ว เวียดนามก็เตรียมจะแซงเราแล้วนะครับ ถามว่ารัฐบาลเตรียมที่จะปรับตัวไหม GDP ที่เติบโตมาเนี่ย 2% บ้างอะไรบ้าง มันน้อยมาก เมื่อเทียบกับต่างประเทศเขา เราจะโดนเขาแซงไหม ถูกไหมครับ

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน” ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27

ทีมข่าวสยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *