หลวงพี่น้ำฝน ถอนฟ้อง หนุ่มกรรชัย หลังเข้ากราบขอขมา ปมหมิ่นประมาทรายการโหนกระแส

Uncategorized

วันที่ 28 สิงหาคม นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจากพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ให้เดินทางไปศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ถอนฟ้อง นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่มกรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส และผู้บริหารช่อง 3 หลังจากมีการฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไปเมื่อ วันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ไม่ถอนฟ้อง นายไพรวัลย์ วรรณบุตร (แพรรี่) และ นายจาตุรงค์ จงอาษา

นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวว่า สำหรับในการยื่นฟ้องในคดีนี้สืบเนื่องจาก กรณีที่หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้มีการให้ความเห็นกรณีพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ที่ได้มีการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พาดพิงถึงสถาบัน

ต่อมานายไพรวัลย์ วรรณบุตร (แพรรี่) และนายจาตุรงค์ ได้มีการโพสต์ข้อความอันเป็นการหมิ่น หลวงพี่น้ำฝน บนสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ในวันที่ 28 กรกฎาคม ทั้งคู่ได้ไปออกรายการโหนกระแสของ นายกรรชัย และรายการมีเนื้อหา พาดพิง ดูหมิ่น หมิ่นประมาทหลวงพี่น้ำฝน จึงได้มีการยื่นฟ้องร้องเพื่อปกป้องสิทธิตามกฎหมาย

นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้จะเข้าทำการยื่นคำร้องเนื่องจาก หนุ่มกรรชัย ได้เข้ามาประสานผ่านทางผู้ใหญ่และได้ขอพบกับหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมไปแล้ว โดยมีการเข้ามากราบขอขมาในกรณีที่ได้มีการนำเสนอรายการ ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน ท่านได้มีเมตตาที่จะให้อภัยทั้งทางหนุ่มกรรชัยและรวมถึงผู้บริหารสื่อช่อง 3 ซึ่งถือว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

ในส่วนของนายไพรวัลย์ และนายจาตุรงค์ยังคงมีการฟ้องร้องต่อไป ซึ่งคดีนี้ศาลจังหวัดนครปฐม ได้มีการนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 25 กันยายน ที่จะถึงนี้

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *