ด่วน คัดค้านประกัน 6 ตำรวจ ล่าสุดมีบางคนสารภาพ ปมยิงสารวัตรแบงก์

Uncategorized

จากกรณี พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ก่อนที่กำนันจะมอบตัว ส่วนนายหน่อง มือปืนถูกวิสามัญเสียชีวิต จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียกตำรวจทั้ง 25 นายที่อยู่ในงานเลี้ยงมาสอบปากคำ

จนสามารถแยกได้ว่าใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน และใครเป็นคนพาคนร้ายหนี จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี กระทั่งออกหมายจับ 6 นายตำรวจที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ และนำมาสู่การจับกุมตำรวจทั้ง 6 นาย

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 10 ก.ย.66 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า ตำรวจทั้ง 6 นายที่ถูกคุมขังนั้น ทุกคนอยู่ดี ไม่มีอภิสิทธิ์นอกเหนือจากผู้ต้องหารายอื่น ไม่มีการร้องขอใดๆ โดยบรรยากาศที่บริเวณด้านล่าง สภ.เมืองนครปฐม ยังคงมีครอบครัวของตำรวจทั้ง 6 นาย รอเวลาเข้าเยี่ยม

ด้านพ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เผยว่า ยังคงมีครอบครัวติดต่อเพื่อขอประกันตัว แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวทุกกรณี และในช่วง 10.00 น.ของวันนี้จะมีการประชุมที่สำนักงานตำรวจภาค 7

ขณะที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนมีบางคนให้การรับสารภาพเพียงบางส่วน แต่จะรับสารภาพหรือไม่รับสารภาพ ไม่ใช่ประเด็น เนื่องจากศาลเชื่อในพยานหลักฐาน จึงอนุมัติหมายจับ พฤติการณ์มีทั้งการนำปืนออกมาจากมือนายหน่องแล้วนำไปซ่อน ถือเป็นการช่วยเหลือและยังพานายหน่อง กำนันนกหลบหนี เหล่านี้เป็นพฤติกรรมชัดเจนเรื่องความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *