พิธา หนุนรัฐบาล ช่วยคนไทยในอิสราเอล ต่อสายคุยทูตอิสราเอล เก็ต ชินภัสร์ เมล์หา พิธา ปรามไม่ใช่หน้าที่ตัวเอง

Uncategorized

หลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากที่วางสายโทรศัพท์จากการพูดคุยกับท่านทูตอิสราเอล เพื่อช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ผมพึ่งวางสายโทรศัพท์จากการพูดคุยกับท่านทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย หากครอบครัวของแรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่สามารถติดต่อญาติที่อิสราเอลได้ และกำลังตกอยู่ในความกังวลอย่างมาก ท่านสามารถระบุชื่อของบุคคล เมืองที่พำนัก มาที่ email : [email protected] เพื่อรวบรวมเป็น database ประสานงานกับ สถานทูตอิสราเอล และ/หรือส่งมอบต่อกระทรวงต่างประเทศต่อไปได้ สุดท้ายขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนรํฐบาลและข้าราชการไทยในการคลี่คลายวิกฤตในครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวไทยในอิสราเอลครับ

งานนี้ก็ได้ก็เกิดเสียงแตกขึ้นมา ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และมีการติดแฮทแท็ก #พิธา บ้างก็เห็นด้วยกับการโพสต์บ้างก็บอกว่าไม่สมควรทำเพราะไม่ใช่หน้าที่

ต่อมา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยทางเฟซบุ๊กที่แสดงให้เห็นว่าได้ส่งอีเมล์ถึงนายพิธา เราก็วัยเดียวกัน เพราะฉะนั้นผมจะพูดอย่างไม่อ้อมค้อม การที่คุณติดต่อทูต Israel และจะช่วยประสานงาน มันไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น กลับทำให้คนไทยที่ Israel สับสน

คุณไม่ใช่ทั้งนายกฯ หัวหน้าพรรค และ ส.ส. มันไม่ใช่หน้าที่ของคุณ และเวลานี้ไม่เหมาะสมที่จะหาเสียง ปล่อยให้รัฐบาล (ที่มีอำนาจรัฐและกฎหมายในมือ) ทำหน้าที่ของพวกเขา ส่วนคุณก็ใช้เวลาขายฝันให้กับเยาวชนต่อไปจนกว่าพวกเขาจะตื่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *