วัดแทบแตก เจ้าภาพหอบเงิน 3 แสน โปรยทาน ชาวบ้านแห่แย่งกันเก็บแน่นวัด

Uncategorized

ที่วัดทะเลเพลาะ ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร (เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ) พร้อมคณะกรรมการวัด ร่วมกันประกอบพิธีเปิดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 66-4 ม.ค. 2567 โดยมีคุณแม่มยุรี ถีระสังวร เป็นประฝ่ายฆราวาส พร้อมญาติพี่น้องและครอบครัว ร่วมกับคณะผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันนำปัจจัยมาโปรยทาน แจกเงิน ทองคำ และสิ่งของให้กับพี่น้องประชนที่มาร่วมงาน มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท

ประกอบด้วย เงินสดแบงก์ 20-1,000 บาท, ทองคำ 1 สลึง, ตู้เย็น พัดลม, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ผ้าห่มนวม เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ และเครื่องอุปโภคบริโภคอีกมากมาย รวมกว่า 800 รายการ มูลค่ากว่า 300,000 บาท มีประชาชนแห่มาร่วมงานและแย่งเหรียญโปรยทานกันแน่นวัด ชนิดที่เรียกได้ว่าวัดแทบแตกกันเลยทีเดียว โดยใครได้รางวัลอะไรที่นำคูปองนั้นไปแลก และยังมีพารามอเตอร์บินโปรยข้าวตอกดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนผู้โชคดีที่ได้คูปองสร้อยคอทองคำ เป็นผู้หญิง บอกว่าดีใจมากที่ได้มาทำบุญที่วัดทะเลเพลาะ และยังโชคดีที่ได้รางวัลเป็นสร้อยคอทองคำกลับบ้านอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชานและนักท่องเที่ยวมาร่วมทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิตที่วัดทะเลเพละ

ขณะที่ผู้โชคดีรายหนึ่งที่มาร่วมงานบุญ แล้วโชคดีแย่งเงินโปรยทานได้คนเดียวมากถึง 1,400 บาท เจ้าตัวบอกมาวันนี้คุ้มแล้ว ไม่ต้องทำงาน

ด้านพระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ เปิดเผยว่า ทางวัดทะเลเพลาะ ร่วมกับ 12 วัด จากภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางในพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานี และ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดงานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต พร้อมกันทั้ง 12 วัด 108 ลูก เพื่อความสะดวกของพี่น้องประชาชนสายบุญ เนื่องจากจะสามารถทำบุญผ่านระบบออนไลน์ สแกนผ่านคิวอาร์โค้ด หรือเลขบัญชีกำกับไว้ในรูปภาพอุโบสถแต่ละวัดได้

เป็นงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตที่ยิ่งใหญ่ เป็นครั้งแรกในประเทศที่มีการกำหนดการจัดงานพร้อมกัน 12 วัด เป็นมหาบุญ มหามงคลกับชีวิตและครอบครัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *