หนุ่มทายาทมรดก 150 ล้าน เสียชีวิตปริศนาในบ้านพัก

Uncategorized

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ ธนกฤษณ์ ศาลางาม รอง สว.สอบสวน สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ในห้องนอนชั้นล่างพบศพนายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ทายาทมรดกที่ดิน 150 ล้าน ที่เคยตกเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับข้อพิพาทกับเครือญาติ นอนหงายอยู่ที่พื้นในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงบ็อกเซอร์เพียงตัวเดียว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นทางแพทย์ชันสูตรไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นางสาวศิริลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตที่จดทะเบียนสมรสและอยู่กินด้วยกันมา 3 ปี กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ตื่นขึ้นมาปลุกสามีตามปกติ เพราะต้องไปส่งลูกชายไปโรงเรียน ซึ่งเขาจะนอนโดยไม่ล็อคห้อง แต่เมื่อเช้านี้ห้องเขาล็อคประตูอยู่ จึงพยายามเคาะห้องเรียกหลายครั้ง แต่สามีไม่ตื่นมาเปิดห้องให้ จึงปีนเข้าทางหน้าต่างห้องที่ติดกับครัว เข้าไปปลุก แล้วเรียกให้สามีขยับตัวเพื่อจะไปเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อหยิบเอาเสื้อผ้ามาให้ลูก แต่สามีก็ไม่ขยับตัว ยังคงนอนหลับนิ่งอยู่ จึงคิดว่าเมื่อคืนสามีคงเข้านอนดึก เพราะตอนตี 2 ยังคงนั่งเล่นกันกับกลุ่มญาติอยู่หน้าบ้านเลย

นางสาวศิริลักษณ์ กล่าวว่า ต่อมาจึงรีบขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน และได้โทรบอกให้น้องสะใภ้ช่วยลงมาดูสามีให้หน่อย เพราะเห็นว่าปลุกเรียกเป็น 10 รอบแล้วก็ยังไม่ยอมตื่น ยังพูดทีเล่นทีจริงไปว่า ตายไปแล้วมั้งเรียกไม่ยอมตื่น ต่อมาน้องสะใภ้ก็บอกกับตนมาว่าเขาไปเรียกปลุกสามีให้แล้ว แต่สามีตนก็ยังไม่ตื่นเหมือนกัน จึงให้แม่ช่วยไปดูสามีให้อีกคน แม่ของตนจึงเข้าไปดูช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. แต่แม่จึงใช้ให้พ่อเข้าไปดูแทน เมื่อพ่อเขาไปปลุกสามีตนจึงเพิ่งมารู้ว่าสามีตนได้เสียชีวิตไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้สามีตนก็ไม่สัญญาณว่าเจ็บป่วยเป็นอะไร มีเพียงเมื่อวานนี้ช่วงเย็น สามีตนไปออกกำลังกายในช่วงบ่ายแล้วมาบ่นกับแม่ของตนว่าเจ็บที่หน้าอก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าสามีน่าจะเหนื่อยจากการออกกำลังกายและ มีโรคประจำตัวเพียงอย่างเดียวคือโรคหอบหืด

ด้าน นางสาวนุสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ก่อนเสียชีวิตลูกเขยได้บอกกับตนว่า มีคนถือล็อตเตอรี่มาให้ เลขท้าย 648 เขาก็บอกให้ตนไปซื้อหวย ตนจึงตอบไปว่าถูกกินทั้งตำบลแน่ ลูกเขยก็ขยั้นขยอให้ซื้อติดไว้ หลังจากนั้นลูกเขยก็ถามตนว่าเมื่อไหร่จะได้เงินส่วนแบ่งจากมรดก เพราะเขาอยากจะไปเที่ยวทะเล ตนยังบอกไปว่าถ้าได้เงินมาแล้ว ตนจะพาไปเที่ยวทะเลและจองพูลวิลล่าให้ 5 วันเลย

นางสาวนุสรา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ลูกเขยก็ยังถามตนว่าเรื่องที่มรดกไปถึงไหนแล้ว เพราะเขาอยากได้รถกระบะสักคันเพื่อจะเอาไว้ขับไปเที่ยวทะเล ซึ่งตนก็รับปากเขาว่าจะให้ซื้อรถให้ หลังลูกเขยตนเสียชีวิตแล้วลูกสาวตนที่เป็นน้องของภรรยาเขาทราบเรื่อง เดินทางมาจากซอยศิริชัย ก็เสียใจมากร้องไห้หนัก ยังเล่าให้ตนฟังว่าเมื่อคืนลูกเขยตนยังไปเข้าฝันว่าให้น้องเมียช่วยด้วย ลูกสาวตนก็ไม่คิดว่าเช้ามาพี่เขยจะเสียชีวิตลง เพราะทั้งสองสนิทกันเคยช่วยเหลือให้หยิบยืมเงินกันมาก่อน

เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *