ระทึก! รถขนเณร คว่ำลงข้างทาง อัดกับเสาไฟฟ้า

Uncategorized

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 28 ก.พ.67 สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่า มีอุบติเหตุ รถสี่ล้อเขียวเหลืองรับจ้าง เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เขตติดต่อ อ.เมืองลำปาง ไปทางบ้านลอมศรีป้อ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จึงแจ้ง ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง จัดกำลังเข้าไปตรวจสอบ

โดยถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนเชื่อมต่อละหว่าง บ้านลำปางกลางฝั่งตะวันตก ม.3 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ไปยังบ้านลอมศรีป้อ ม. 7 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเส้นทางลัดกลางทุ่งนาไปยังวัดพระธาตุลำปางหลวง

เบื่องต้นพบรถยนต์สี่ล้อรับจ้างสีเขียวเหลือง สภาพเสียหลัก ตะแคงซ้าย พุ่งชนติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง หน้ารถพังยับเยิน โดยคนขับรถติดอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและพลเมืองเร่งนำตัวคนขับออกมาพบว่ามีแผลฉีกขาดที่ใบหน้าและศีรษะ ฟกช้ำทั่วร่างก่าย จึงเร่งปฐมพยาบาล

และที่ท้ายรถสองแถวพบสามเณร จำนวน 6 รูป ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวออกจากรถมาได้ทั้งหมด และตรวจสอบบาดแผลพบว่า 1 ใน 6 รูปมีแผลฉีกขาดที่ศีรษะ ส่วนเณรรูปอื่นๆถลอกทั่วร่างกายฟกช้ำไปตามๆกัน ประสงค์ไป รพ. 1 รูปและอยู่ในที่เกิดเกิดเหตุเพื่อให้ญาติมารับตัวกลับวัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำตัวคนขับรถ และสามเณร 1 รูป ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที ก่อนที่ร้อยเวร สภ.เกาะคา จะมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้านสามเณรที่โดยสารมากับรถ เล่าว่า ทั้งหมด ไปบิณฑบาตช่วงเช้ามา โดยเป็นสามเณรวัดแม่กืย ม.9 ต.ปงแสนทอง 2 รูป สามเณรวัดน้ำโท้ง ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง 4 รูป รวม 6 รูป กำลังเดินทางจะไปเรียน ที่โรงเรียนเกาะคาปริยัติศึกษา ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยที่ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ารถได้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง ก่อนจะชนกับเสาไฟฟ้าที่กองอยู่ข้างถนนรถตะแคงซ้ายพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างจัง จนทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะทั้งหมดโดยสารอยู่ท้ายรถ แต่คาดว่าคนขับอาจหลับในหรือไม่โรคประจำตัวกำเริบ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บไปมากกว่านี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *