ควายให้โชค หนุ่มดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

Uncategorized

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้าน ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 โดยเจ้าตัวเชื่อว่าควายที่เลี้ยงไว้ให้โชคใหญ่ในครั้งนี้จึงเดินทางไปตรวจสอบ

นายสำเริง มีแก้ว อายุ 48ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/2 หมู่ 1 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หนุ่มผู้โชคเปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาเกิดลมพายุฤดูร้อน คอกควายของตนเองถูกลมพัด ทำให้คอกควาย พังเสียหาย ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วันรุ่งขึ้นจึงได้ขอร้องเพื่อนบ้านให้มาช่วยซ่อมแซมเพื่อให้ควายได้มีที่หลบแดดหลบฝน เมื่อซ่อมแซมเสร็จแล้วตนก็เดินไปพูดคุยปรับทุกข์กับเจ้าควายเพศเมียชื่อว่า ทับทิม ซึ่งเป็นควายที่ตนตนเอง และภรรยารักมาก โดยได้ปรับทุกข์ว่าตอนนี้ลำบากมากขอให้ตนเองมีโชค ถูกหวยซักงวด ซึ่งเจ้าควายทับทิมก็มีสีหน้าเหมือนรับรู้ว่าตนเองกำลังความทุกข์ จากนั้นตนก็เดินเดินทางไปที่ตลาดเพื่อไปซื้อลอตเตอรี่ ตามเลขที่ตนเองชอบ กระทั่งผลรางวัลประกาศออกมาว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 1 จึงเชื่อว่าการถูกเลขในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากควายที่เลี้ยงไว้ให้โชคกับตนเองก็เป็นได้

ส่วนเจ้าควายทับทิม ตนเองและภรรยา เห็นเจ้าของเดิมเขาประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊ก อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ตนเองและภรรยา จึงพากันเดินทางเพื่อไปขอซื้อควายตัวดังกล่าว พอไปถึงภรรยาก็รู้สึกชอบควายตัวนี้มาก จึงขอซื้อกลับมาเลี้ยง ซึ่งต่อมาเจ้าทับทิม ก็เกิดตั้งท้องและคลอดลูกออกมา เป็นควายเพศเมีย ซึ่งคนเลี้ยงวัวเอง มีความเชื่อว่า ถ้าลูกควายที่คลอดออกมาตัวแรก เป็นตัวเมียก็จะให้โชค นายสำเริง มีแก้ว เล่าว่า เป็นที่น่าประหลาดใจว่าก่อนที่ตนจะไปซื้อนั้นได้มีคนมาซื้อก่อนหน้าในราคาที่สูงกว่าตนเอง แต่เจ้าของก็บอกว่าควายมีอาการดื้อไม่ยอมขึ้นรถไปด้วย กระทั่งตนมาซื้อปรากฎว่าเจ้าทับทิมยอมเดินขึ้นรถแบบง่ายดายเหมือนกับว่ารอตนเองมารับไปอยู่ด้วย

ส่วนเงินรางวัลที่ได้ในครั้งนี้ตนก็จะนำมาปรับปรุงสร้างสถานที่คอกควายให้มั่นคงแข็งแรง และจะเลี้ยงควายชุดเดิมที่มีให้ดีที่สุด จะไม่ซื้อมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนตัวนั้นก็เป็นคนชอบทำบุญทำทานอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะช่วยเหลือเพื่อนฝูง และ เงินส่วนหนึ่งก็จะเก็บเอาไว้ใช้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เพชรบูรณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *