อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ ประกาศข่าวดี หลังก่อนหน้านั้นป่วยเป็นมะเร็งเคสหายาก

Uncategorized

เรียกได้ว่า เป็นนางงามและนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ และเจ้าตัวได้ออกมาเผยกลางรายการแฉ โดยบอกว่า อยากบอกว่ามะเร็งเป็นโรคที่น่ากลัว แต่จริงๆมะเร็งก็ยังดีกว่าโรคติดต่อ จากการสัมผัส มะเร็งมันอยู่กับตัวเราเอง เราก็ต้องดูแลรักษาตัวเราเอง รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งปีที่แล้ว ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็น เพราะกินอาหาร พักผ่อน ดูแลตัวเอง แต่ตอนจะไปถ่ายละคร แน่นหน้าอก หายใจไม่ออกหายใจไม่ทั่วท้อง เลยบอกองถ่ายขอไป รพ. ไม่ไหวแล้ว

ไม่มีสัญญาณบอกเหตุอะไรเลย ไม่เคยนอนรพ.รักษาโรคเลย แน่นหน้าอก เจ็บบริเวณช่วงอก หายใจแล้วเจ็บ เอ็กซเรย์ไปเจอก้อนต่อมไทมัส ต่อมไทมัสอยู่ระหว่างกลางหัวใจและปอด อาจเจอน้อยแต่ไม่ร้ายแรง สักแสนคนจะเป็นสักคน ต่อมนี้จะช่วยสร้างการเจริญเติบโตให้กับเราตั้งแต่เด็ก แต่พอเราโตแล้วต่อมจะเล็กลง ต่อมผิดปกติ มันจะใหญ่ขึ้น เอ็กซเรย์เจอขนาด 4 ซม. มันอาจจะเริ่มโตแล้วไปเบียดหัวใจกับปอด

ล่าสุด ทางอรอนงค์ ได้มาบอกข่าวดีกับแฟนๆ โดยได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า ขอบพระคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมอบให้ ค่ะ ตอนนี้อรแข็งแรงไม่พบมะเร็งในจุดที่ทำการรักษาแล้วค่ะ วันนี้มามอบตัวหนุ่มน้อยของแม่อร ขึ้นชั้น มัธยมศึกษาปีที่6 แล้วค่ะ พร้อมโพสต์รูปกับลูกชาย

งานนี้ให้ ทั้งเพื่อนๆในวงการ และแฟนคลับเข้ามาส่งกำลังใจให้จำนวนมาก

ภาพจาก ornanong_panyawong

เรียบเรียง news.in.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *