กูรูนางงาม เคาะตัวเต็ง 5 สาวงามที่จะยืนเฉิดฉาย บนเวที miss universe2022

Uncategorized

กูรูนางงาม เคาะตัวเต็ง 5 สาวงามที่จะยืนเฉิดฉาย บนเวที miss universe 2022

คนที่ 5 แอนนา เสืองามเอี่ยม ANNA SUEANGAM-IAM miss universe thailand

ที่หลายคนนะคะ ยกให้เข้ามาติดโผสาวงาม 5 คนสุดท้าย ทั้งนี้แอนนาก็ได้ศักยภาพ ซึ่งในการเดินในชุดว่ายน้ำได้ถ่ายทอดเรื่องราวบนผ้าคลุมไหล่ชุดว่ายน้ำของเธอด้วยคอนเซปต์ Power of Unity บนผืนผ้ามีภาพใบหน้าของผู้คนที่หลากหลายปรากฏอยู่ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของเชื้อชาติและสีผิว

ส่วนการโชว์ในรอบชุดประจำชาตินั้นเธอมาในชุดสงกรานต์เทวี และรอบชุดราตรีมาในชุดรีไซต์เคิล จากฝากระป๋อง ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนางงามสาวที่หลายคนนั้นต่างเชียร์ให้ติด top 5

คนที่ 4 แอชลีย์ แอนน์ คาริโน บาร์เรโต Ashley Ann Cariño Barreto miss universe Puerto Rico

สำหรับสาวงามที่เป็นตัวเต็งวัย 27 ปี ส่วนสูง180 อดีตรองอันดับ 2 Miss USA 2021 จากฟลอริดา ฉายา นาโอมิ แคมเบลล์ แห่งเปอร์โตริโก และเป็นตัวแทนนางงาม miss universe เปอร์โตริโก 2022

ปัจจุบันเธอเป็นนักจิตวิทยาสังคมบำบัด ในขณะเดียวกัน เธอก็เป็นนักศึกษาด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศ จาก University of Central Florida สหรัฐอเมริกา ด้วยความใฝ่ฝันที่จะทำงานใน SpaceX หรือ NASA และอยากเป็นมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่ไปเหยียบดวงจันทร์อีกด้วย

คนที่ 3 กาเบรียล โดส ซานโตส Gabriela Dos Santos miss universe Curacao

ก็เป็นหนึ่งในเต็งชิงมงกุฎ อายุ 20 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร นอกจากนี้เธอสามารถ พูดได้ 4 ภาษา คือ อังกฤษ, สเปน, ดัชต์ และปาปิอาเมนตู และยังเป็นอาสาสมัคร ในหลายโครงการเพื่อสังคม ซึ่งในปี 2019 เธอก่อตั้งมูลนิธิ Light4Changeซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และเธอก็ยังชื่นชอบกีฬาอย่าง คิกบ็อกซิ่ง โมเดลลิ่ง การท่องเที่ยว งานนี้ก็ต้องมาจับตาลุ้นว่า เธอจะครองมงกุฎนางงามได้หรือไม่

คนที่ 2 อแมนดา ดูดาเมล Amanda Dudamel miss univers Venezuela

อายุ 23 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เธอเป็นลูกสาวของ ราฟาเอล ดูดาเมล อดีตนักฟุตบอลชาวเวเนซูเอล่า บวกกับคุณแม่ที่เป็นนายหน้าขานบ้าน ทำให้เธอต้องเดินทางไปประเทศต่างๆ จึงทำให้เธอนั้นสามารถพูดได้ 3 ภาษา ทั้ง อังกฤษ สเปน และอินตาลี

ทั้งนี้อเเมนดาศึกษา ด้านการออกแบบแฟชั่น และเธอก็ยังเป็นเจ้างของ และกรรมการบริหารแบรนด์เสื้อผ้า และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Reborn the Brand ตลอดจนผู้อำนวยการโครงการช่วยเหลือสังคม

นอกจากนี้เป็นยังเป็นผู้อำนวยการ แบรนด์เครื่องประดับที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนทางการเงินแก่มูลนิธิ อุน ปาร์ ปอร์ อุน ซูเอโญ เพื่อสนับสนุนทั้งการเงิน อาหาร ให้แก่เด็กๆ และเป็นหนึ่งใน ผู้สานฝันโครงการ Smiles Teain ให้เด็กปากแหว่งเพดานโหว่ อีกด้วย

คนที่ 1 อันเดรียนา มาติเนซ ฟาวน์เนียร์ Andreína Martínez Founier miss univers Dominican

อายุ 25 ปี ส่วนสูง 183 เซนติเมตร เธอยังเคยเป็นอดีตกัปตันทีมซอฟต์บอลของโรงเรียน และจบเกียรตินิยม อันดับหนึ่ง ด้านจิตวิทยา และลาตินอเมริกา ในปี 2016 เป็นครูสอนภาษาสเปนที่ CCNY และทูตของAmerica Needs You และในปี 2017

ยังเคยฝึกงานด้าน นิติบัญญัติที่สำนักงานเขตของวุฒิสมาชิก รวมถึง นักวิชาการของมหาวิทลัยนิวยอร์ก และ เป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการ SEEK ที่ CCNY ก่อนต่อมาเธอจะเป็นผู้ให้ความรู้ด้านสุขภาพ ขององค์กร Peer Health Exchange องค์กรการศึกษาด้านสุขภาพที่ไม่แสวงหาผลกำไร

และกลับไปฝึกงานด้านนิติบัญญัติที่สำนักงานของวุฒิในปี 2018 ซึ่งในปีเดียวกัน เธอเป็นผู้ฝึกงานด้านงบประมาณด้านกฎหมาย และในปี 2020 เธอ ผู้ประสานงานการดำเนินงาน Women’s Equality Center และเริ่มเดินสายงานประกวดเวทีนางงามในปี 2021 ก่อนหน้านี้ เธอคือตัวแทนประเทศเข้าร่วมประกวด Miss Universe 2021 แต่ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิดก่อนการเดินทาง จึงต้องส่งรองอันดับ 1 ไปแทน และปีนี้เธอก็กลับมาสู้สุดใจ เพื่อจะคว้ามงกุฎไปครอบครอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *