ฮือฮา ชาวบ้านแห่มุงส่อง ปลาไหลสีทอง

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊กเพจ ชัยนาทโพสต์ ได้มีการโพสต์เรื่องราว ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งในจังหวัดชัยนาท ได้โพสต์ภาพปลาไหลหลากสีสัน และข้อความว่า “ของดีมี อยู่ที่นี้ พี่เงิน พี่ทอง พี่นาค ตาใสปิ้ง” ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตและคอหวยไม่พลาดตีเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชค

ที่หมู่ 12 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พบชาวบ้านกำลังมุมดูปลาไหลหลากสีสัน จำนวน 4 ตัว ที่อยู่ในตู้ปลา และกำลังส่องหาเลขเด็ดบนตัวปลาไหล เพื่อหวังเอาไปลุ้นโชคในงวดวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

นายนริศ โพธิ อายุ 40 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม. 12 ต.บางขุด ซึ่งเป็นเจ้าของปลาไหลหลากสี เล่าว่า ตนและเพื่อนๆ เมื่อมีเวลาว่าง จะออกไปหาปลาไหลตามคูคลองต่างๆ เพื่อนำไปขายเป็นรายได้เสริม ปกติก็จะเจอปลาไหลสีน้ำตาลธรรมดา แต่เมื่อปีที่แล้ว จับได้ปลาไหลสีเงิน(ขาว) ความยาวประมาณ 40 เซนติเมตร เห็นสีแปลกตา จึงนำมาเลี้ยงไว้

ต่อมาเมื่อ 3 เดือนก่อน ก็เจอปลาไหลสีทอง ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร อีกตัว และเมื่อเดือนที่แล้วก็เจอปลาไหลลายหินอ่อน ความยาว 60 เซนติเมตร และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จับได้ปลาไหลสีทองหลังอาน ความยาว 40 เซนติเมตร เห็นว่าเป็นปลาไหลที่มีสีสันลวดลายแปลกตา ไม่เคยเห็นมาก่อน และคิดว่าหายาก จึงนำมาเลี้ยงไว้ และเชื่อว่าจะให้โชคให้ลาภ ซึ่งก็จริง เพราะตั้งแต่เลี้ยงไว้ ตนและคนในครอบครัว ก็มีโชคถูกล็อตตารี่มาแล้วกว่า 10 งวด

ด้าน นางณัฐวดี โพธิ อายุ 57 ปี แม่ของนายนริศ เล่าว่า ตั้งแต่ลูกชายจับปลาไหลหลากสีมาได้ ก็ลี้ยงไว้ เห็นว่าแปลกตา สีสันสวยงาม ไม่เคยเห็นมาก่อน ทุกวันหลังทำงานเสร็จ ก็จะมานั่งเล่นนั่งดูปลาไหล ทีแรกก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องเสี่ยงโชค แต่พอนั่งดูปลาไหลไปก็มองเห็นตัวเลข จึงนำไปซื้อล็อตตารี่ ก็ถูกรางวัลมาแล้ว 2 งวด รวมเป็นเงินกว่า 14,000 บาท ตอนนี้เลี้ยงไว้ก็ผูกพันเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน เมื่อถามว่าหากมีคนสนใจมาขอซื้อจะขายหรือไม่ นางณัฐวดี บอกว่าขอคิดดูก่อน

ขณะที่ชาวบ้าน ที่มาดูปลาไหล นอกจากชื่นชมความสวยงามแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะส่องหาเลขเด็ด เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *