สุดฮือฮา หนุ่มเจอปูนาสีทอง คนแห่มาส่อง

Uncategorized

วันที่ 29 มิ.ย.2567 มีรายงานว่า นายวัชรพันธุ์ โชติประดิษฐ์ อายุ 45 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าของร้านขายปลาสวยงาม ตั้งอยู่ภายในตลาดกลางปลาสวยงามและสัตว์เลี้ยงฟิชวิลเลจ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง ได้เลี้ยงปูนาที่มีความพิเศษคือมีสีทองทั้งตัว ลำตัว ยาวประมาณ 3.2 เซนติเมตร กว้างประมาณ 2.8 เซนติเมตร สุขภาพดูสมบูรณ์แข็งแรง

นายวัชรพันธุ์ เปิดเผยว่า ปูนาตัวดังกล่าวตนตั้งชื่อว่า เจ้าก้ามทอง เป็นปูนาเพศผู้ อายุประมาณ 4 – 5 เดือน โดยตนได้รับมอบมาจากเพื่อน ซึ่งมีอาชีพทำฟาร์มปลาคาร์ป ที่พบกับปูนาสีทองด้วยความบังเอิญในระหว่างกำลังจับลูกปลาคาร์ปในบ่อดิน

และเนื่องจากเห็นว่าตนเป็นคนชื่นชอบและสะสมสัตว์เลี้ยงแนวเอกซ์โซติค รวมถึงสัตว์แปลกและสัตว์หายาก จึงได้นำเจ้าก้ามทองมาให้ตนเลี้ยง ในส่วนของวิธีการดูแล ตนจะเลี้ยงในตู้ปลาลักษณะเดียวกับการเลี้ยงปูนาน้ำใส หมั่นเปลี่ยนน้ำสะอาดทุกวัน และให้กินอาหารเม็ดแบบอาหารกบดี

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตนรับเจ้าก้ามทองมาเลี้ยง แล้วนำมาวางโชว์ไว้ที่หน้าร้านขายปลา ก็มีนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป และเพื่อนนักสะสมสัตว์แปลก เข้ามาเยี่ยมชมดูกันอย่างต่อเนื่อง และไม่พ้นที่จะส่องดูเลขจากกระดองปูเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

โดยบางคนเห็นเป็นเลข 25 ส่วนบางคนบอกว่าปูนาสีทองตีเป็นเลข 46 ทั้งนี้ก็แล้วแต่มุมมอง ในส่วนของตนตั้งใจที่จะเลี้ยงเจ้าก้ามทองเอาไว้ เพราะเป็นสัตว์แปลก หายาก นอกจากนี้ส่วนตัวเชื่อว่าจะช่วยทำให้ค้าขาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *