ด่วน เจอหลักฐานสำคัญ ในรถครูแบงค์

Uncategorized

จากกรณีที่ นายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี หรือ ครูแบงค์ รอง ผอ.โรงเรียนสันป่ายางหน่อม อ.เมืองลำพูน และรักษาการ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดจามเทวี หายไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา พร้อมรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนจังหวัดลำพูน จนเข้าสู่วันที่ 14 พบเป็นศพเสียชีวิตในรถเก๋งจอดใต้สะพานต่างระดับบ้านเชียงขาง ถนนวงแหวน รอบ 2 อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แพทย์เวร จาก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่ ได้เดินทางไปที่จุดพบศพ เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด พบผู้ตายแขวนคอตายภายในรถ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 13 วัน สภาพศพเน่า ส่งกลิ่นเหม็น

จากการตรวจสอบภายในรถ พบสมุดบันทึก 1 เล่ม ภายในเขียนบันทึกการเดินทางไปไหนมาไหน และเขียนข้อความลา นอกจากนี้ ยังพบเตาอั้งโล่และถ่านแต่ยังไม่ได้ทำการจุด เชือกไนลอนสีแดงที่ผู้ตายใช้แขวนคอ ยารักษา (ยานอนหลับ) และยารักษาโรคซึมเศร้า ผู้ตายใช้เชือกในการจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอภายในรถ โดยพับเบาะหน้าไปยังด้านหน้าและใช้เชือกผูกกับเบาะที่พับ ผู้ตายอยู่เบาะหลังผูกคอตัวเองเสียชีวิต

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายมาจอดรถยังจุดดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณสะพาน การพบศพครั้งนี้ได้มีพลเมืองดีผ่านมายังจุดนี้และพบเห็นรถเก๋งจอดอยู่ พลเมืองดีจำทะเบียนรถได้จากข่าว จึงขับรถวนมาดูอีกครั้ง จนแน่ใจว่าเป็นรถของผู้ตาย จึงแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ กระทั่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ และประสานภรรยาของผู้ตาย ร่วมตรวจสอบและยืนยันว่าศพที่พบคือสามี ส่วนสาเหตุนั้น จากการสอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่า บ้านผู้ตายมีฐานะ ส่วนสาเหตุผู้ตายไม่เคยบอก คาดมาจากเรื่องปัญหาส่วนตัวของผู้ตายเอง ทำให้ผู้ตายคิดมาก จึงตัดสินใจคิดสั้น

ต่อมา เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบพ่อและแม่ผู้ตาย ทราบว่า วันนี้ทางครอบครัวเตรียมจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดศรีใจมูล หมู่ที่ 5 ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่

จากการสอบถามพ่อและแม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า ยอมรับว่าสภาพจิตใจย่ำแย่มาก เมื่อคืนสี่ทุ่มกว่า มีคนโทรมาบอกว่าพบรถของลูกชายแล้ว ตอนแรกก็ดีใจแต่พอเขาบอกให้ใจเย็นๆ ก็พอจะเดาออกว่าคงเป็นเรื่องไม่ดีแน่ๆ พอได้ยินว่าลูกเสียชีวิตในรถ ก็อึ้งได้แต่มองหน้ากันเท่านั้น พูดอะไรไม่ออก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกชายเครียดจนเสียชีวิตนั้น ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ขอโฟกัสแค่พิธีบำเพ็ญกุศลศพให้ลูกชายก่อน ตอนนี้สภาพจิตใจห่อเหี่ยวหมดแล้ว ถือว่ายังดีที่เจอลูกชาย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเจอเป็นศพ ซึ่งทางครอบครัวขอขอบคุณทางตำรวจ นักข่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวโซเชียล และทุกคนที่มาช่วยกันตามหาจนพบลูกในที่สุด” พ่อแม่ผู้ตายกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *