เจ้าของบ้านร่ำไห้ ตำรวจไล่เก๋งคนร้าย พุ่งชนกำแพงพังยับ ไม่รับผิดชอบ

Uncategorized

จากกรณีเพจโชเซียลฮันเตอร์โพสต์คลิปและข้อความว่า เร็ว แรง ทะลุกำแพง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่รถสายตรวจตำรวจ สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ขับรถสายตรวจไล่ติดตามรถเก๋งของคนร้าย ก่อนที่รถเก๋งของคนร้ายจะเสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้านหลังหนึ่งซึ่งเปิดเป็นร้านขายเครปด้วย จนได้รับความเสียหาย กำแพงถูกชนเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่

วันที่ 29 มิ.ย. 67 ที่ร้านบ้านเครปริมคลอง หมู่2 เชิงสะพานคลองยายส่อน ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบกับ น.ส.นิพา พิมพ์เจริญ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านเครปเป็นภรรยาของเจ้าของบ้าน พาเดินดูยังจุดกำแพงของบ้านที่ถูกรถชนได้รับความเสียหาย โดยพบว่ากำแพงหน้าบ้าน ซึ่งตั้งอยู่เชิงสะพานคลองยายส่อน ได้รับความเสียหายแตกเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ เสากำแพงและคานปูนก็แตกได้รับความเสียหายทั้งหมด

น.ส.นิภา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเปิดร้านเครปมาประมาณ 2 ปี ในวันเกิดวันอังคารเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะเกิดเหตุตนอยู่บนบ้านตอนแรกได้ยินเสียงดังของรถตำรวจมาก่อน ตนยังนึกว่าเป็นรถพยาบาล สักพักได้ยินเสียงดังโครมและเสียงคนตะโกนโหวกเหวกโวยวายว่าหยุด ๆ ตนจึงเปิดหน้าต่างดูพร้อมกับถ่ายคลิปไว้

เมื่อลงมาดูก็เห็นว่ามีรถเก๋งของคนร้ายพุ่งชนคากำแพงรั้วบ้านแล้ว ตนได้สอบถามผู้คนขับรถจักรยานยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าเห็นรถตำรวจไล่กวดกับรถเก๋งคันนี้มาจากทางวัดบัว แล้วขับรถย้อนศรกันก่อนที่รถเก๋งคันสีดำจะมาพุ่งชนรั่วบ้านตน

ซึ่งตนก็งงว่า ไม่น่าจะใช่เรื่องรถเสียหลัก ก่อนจะมีคนเห็นเหตุการณ์บอกว่ารถตำรวจชนท้ายรถเก๋งสีดำ จนทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้านตนอย่างแรง จากนั้นคนในรถ 2 คนได้วิ่งหลบเข้าไปในซอย 1 คน แล้ววิ่งตรงไปบนถนนอีก 1 คน แล้วเกิดเสียงปืนดังขึ้นมาที่ท้ายซอย โดยที่คนร้ายวิ่งหลบหนีไปได้

น.ส.นิภา กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุด้วยความตกใจตนจึงได้เดินไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพักไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับถามหาความรับผิดชอบที่กำแพงรั้วบ้านพังเสียหาย โดยทางตำรวจบอกให้ตนรอให้ทางตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้เสียก่อน แล้วจะให้ฝ่ายคนร้ายเป็นฝ่ายที่ต้องมาชดใช้ให้

ตนก็ยิ่งสงสัยหนักอีกว่า ในเมื่อคนร้ายหนีไปแล้วจะให้ตนทำยังไง แล้วกำแพงจะได้ซ่อมเมื่อไร ตนเป็นแค่ชาวบ้านจะไปรู้เรื่องหรือเขาจะจับกันยังไง หรือคนร้ายหนีไปทางไหน ทำไมตำรวจไม่คิดที่จะมาช่วยเหลือซ่อมแซมกำแพงให้ตนก่อน

หลังเหตุการณ์ผ่านมา 4 วันแล้ว ตนก็อายที่คนผ่านไปผ่านมาก็มองบ้านตนที่กำแพงบ้านพังแล้วยังไม่ได้ซ่อมแบบนี้ ลูกค้าที่จะมาซื้อเครปก็ไม่กล้ามาซื้อ ตนทุกข์ใจและกังวลมาก เพราะตอนนี้ตนได้แค่ใบบันทึกประจำวันมา 1 ใบ เหมือนตนไปถามหาความรับผิดชอบกับใครก็ไม่ได้ อย่างน้อยมาช่วยซ่อมแซมรั้วกำแพงบ้านตนไม่ให้น่าเกลียดก็ยังดี

ด้านนายวิชัย บัวงาม อายุ 52 ปี ลูกชายยายประไพ เปิดเผยว่า หลานสาวตนอายุ 6 ปี กำลังจะไปโรงเรียนตอนเช้ายืนอยู่ตรงโรงรถที่ท้ายซอยตำรวจไล่กวดไล่ยิงคนร้ายเข้ามาในพื้นที่บ้านของตน ซึ่งบ้านตนมีทั้งแม่ทั้งหลานสาวอยู่

ตนถามว่าเรื่องแบบนี้มันสมควรมันถูกต้องตามหลักการไหม ถ้าเกิดของตนช็อกตายเพราะเสียงปืนหรือกระสุนพลาดไปถูกใคร ใครจะรับผิดชอบ ขนาดกำแพงรั้วบ้านพังแค่นี้ตำรวจยังไม่รับผิดชอบเลย มันถูกต้องไหมที่จะให้เจ้าของบ้านมาซ่อมเอง ขนาดคำขอโทษยังไม่มีออกมาสักคำ ทั้ง ๆ ที่เข้ามายิงปืนในบ้านตนแบบนี้

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลมาว่า รถเก๋งสีดำที่พุ่งชนกำแพงบ้านจนได้รับความเสียหายนั้น เป็นของคนร้ายที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรถสายตรวจงานป้อวกันและปราบปรามไล่กวดจับ

จนกระทั่งมาถึงทางลงสะพานคลองยายส่อน รถตำรวจจึงพุ่งชนรถเก๋งคนร้ายจนเสียหลักไปพุ่งชนกำแพงบ้านของผู้เสียหาย แต่หลังเกิดเหตุไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นหลังผ่านมา 4 วัน จึงตัดสินใจร้องสื่อและโพสต์คลิปเหตุการณ์ลงในโลกโซเซียล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *