สลด! รถส่งน้ำแข็งขับเร็วเบรกไม่ทัน พุ่งชนรถจยย.จะไปสวน เสียชีวิตคาที่

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 ร.ต.อ.กิตติเดช ตาลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากผลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถรับส่งน้ำแข็งชนกันกับรถจยย.มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 12 มุกดาหาร – สมเด็จ บ้านคำพอก หมู่ที่ 10 ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว้ สี ขาว หมายเลขทะเบียน ผน 2280 อุบลราชธานี เป็นรถส่งน้ำแข็งหลอดพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ข้างทาง สภาพรถด้านหน้าพังยับ กระสอบน้ำแข็งกระเด็นออกจากรถ ตกเกลื่อนที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับติดภายในรถ

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ จึงประสารหน่วยกู้ภาย อ.บัวขาว นำเครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างมาช่วยคนขับที่ติดภายในรถ ต้องใช้เวลา 20 นาทีจึงช่วยเหลือนำร่างคนขับออกจากรถได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประสิทธิ์ หินศิลา อายุ 40 ปี ชาว ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาล อ.หนองสูง

ส่วนทางด้านคนขับรถ จยย.ที่ถูกรถรับส่งน้ำแข็งขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนกระเด็น จากจุดเกิดเหตุข้ามช่องทางจราจรไปประมาณ 40 เมตร มาแฉลบล้มอยู่อีกฝั่งของช่องทางจราจร ส่วนร่างคนขับรถ จยย.กระเด็นตกอยู่ห่างจากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สี ดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กจ 673 มุกดาหาร ประมาณ 10 เมตร เสียชิวีติคาที่ ทราบชื่อต่อมาคือนายสังวร ผ่องแผ่ว อายุ 59 ปี ชาว ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร

เจ้าหน้าที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า นายประสิทธิ์ฯ ได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาจากในตัวอำเภอหนองสูงกำลังจะมุ่งหน้าไป โรงงานน้ำแข็งในอำเภอกุฉินารายณ์ ขับด้วยความเร็วสูงมาตามเส้นทางถนนหมายเลข 12 สายเก่ามุกดาหาร-สมเด็จ ส่วนนายสังวร ฯได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ ออกจากบ้านพักเพื่อจะไปไร่สวนเกษตร

ณ จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางขึ้นลงเนิน และมีทางแยก นายประสิทธิ์ฯที่ขับรถยนต์ส่งน้ำแข็งขับมาด้วยความเร็วและเป็นทางขึ้นลงเนิน นายสังวรฯ เองขับรถจักรยานยนต์ของตนมาถึงทางแยก ไม่ทันสังเกตุเห็นรถยนต์ของนายประสิทธิ์ฯที่มาทางตรง จึงได้ขับรถออกมาจากซอยทันที

ทำให้รถยนต์ของนายประสิทธิ์ฯ เองที่ขับมาด้วยความเร็วสูงไม่สามารถหยุดรถได้ทันที จึงพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของนายสังวรฯ แล้วรถยนต์ของนายประสิทธิ์ฯ จึงเสียหลักจากจุดเกิดเหตุ ไปประมาณ 60 เมตร ไปชนกับต้นไม้ข้างทางบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนคนขับรถ จยย.เสียชีวิตคาที่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ส่วนเหตุอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ตำรวจต้องรอให้คนขับรถรับส่งน้ำแข็งมีอาการดีขึ้น จะเข้าไปสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดอุบัตรเหตุในครั้งนี้ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร รายงาน

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *