เอาแล้วไง สมชัย ดูคลิปไอทีวีแบบไม่ตัดต่อแล้ว ชี้ ก้าวไกลฟ้องดำเนินคดีได้

Uncategorized

จากกรณีที่ทางรายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 ได้ออกมาเปิดคลิปการประชุมผู้ถือ หุ้นไอทีวี ที่จัดประชุมขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น ต่อมา นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า อ้าว คดีพลิก ข่าวสามมิติ เปิดเทปประชุมผู้ถือหุ้น ITV หนังคนละม้วนกับ รายงานการประชุม หากรายงานการประชุมเป็นเท็จ คนลงนามในรายงานการประชุม งานเข้าแน่นอน

ต่อมา นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยระบุว่า มีสติ ดูให้รอบคอบ และละเอียดในทุก ๆ เรื่อง เนื่องจากมีผู้เชี่ยวชาญ ชี้ว่า คลิปดังกล่าวอาจมีการชนคัตตัดต่อ

ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้มีการเคลื่อนไหว หลังจากที่เผยว่าได้รับชมคลิปเต็มแล้ว โดยระบุว่า ดูคลิปเต็มจาก The Reporter (ความยาว 3 นาที) แล้วครับ มีการ Trim ออกเพียงเสี้ยววินาที ในช่วงต่อของคำถามคำตอบสำคัญ ทำให้ภาพกระตุก ช่วงเวลาดังกล่าว เรียกว่า dead air คือ ไม่มีการพูด เลยเฉือนทิ้งออกไป ทำให้ภาพกระตุก ดังนั้น คลิปนี้ จึงเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ต้องส่งให้ กกต. พร้อมการรับรองจากบุคคลที่ส่ง และทำให้การวินิจฉัยของ กกต. ในเรื่องนี้ น่าจะมีทิศทางไปในทางที่ดีขึ้นมาก

ย้ำนะครับ เจ้าของคลิปต้องนำส่ง กกต. โดย กกต.จะปิดชื่อท่านเป็นความลับ ไม่มีผลเสียใด ๆ แต่ท่านต้องพร้อมเปิดตัวกับ กกต. (แต่หากไม่สะดวก ให้พิธา ส่ง พร้อมรับรองก็น่าจะได้ครับ) ทุกอย่างกำลังเป็นไปในทางที่ดี ส่วนกรณี หากมีการจดรายงานการประชุมเป็นเท็จหากเป็นจริง ผู้ถือหุ้น และ คุณพิธา พรรคก้าวไกล สามารถเป็นผู้เสียหายฟ้องดำเนินคดีได้

สมชัย ศรีสุทธิยากร

10.30 น.

12 มิ.ย. 2566

ขอบคุณ แยม ฐปนีย์ ที่นำข้อมูลมาเปิดเผย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *