หลานอดีตผู้ว่าฯ ขับเก๋งเที่ยววันหยุดยาว พุ่งข้ามเลน เจอรถพ่วงสวนมา ชนดับคาที่ 4 ศพรวด

Uncategorized

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.หญิงรัชณิกา ชื่นสระ พนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า มีอุบัติเหตุบริเวณริมถนนเพชรเกษม หน้าโรงเรียนบ้านเชียงใหม่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง ระหว่างรถยนต์เก๋งกับรถบรรทุกสิบแปดล้อ จึงได้รายงานให้ ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง ทราบในเบื้องต้น

จากนั้นได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม, หน่วยกู้ภัยโลกมา เมื่อไปถึงพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว จอดอยู่ในมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายบริเวณไฟหน้าด้านขวา

ทั้งนี้ รถบรรทุกคันดังกล่าว มี นายสายันต์ อายุ 50 ปี ชาวสมุทรปราการ เป็นคนขับ และห่างออกไปประมาณ 60 เมตร พบรถบรรทุกกึ่งพ่วง 18 ล้อ สีขาว มีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณด้านหน้าของตัวรถ มีนายพงษา ชัอายุ 52 ปี ชาวภูเก็ต เป็นคนขับ และพบรถเก๋งยี่ห้อนิสัน สีขาว อยู่บริเวณด้านหน้าของรถบรรทุกกึ่งพ่วง 18 ล้อ สีขาว สภาพได้รับความเสียหายยับเยินทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 4 ราย

ทราบชื่อคือ นายภูมิพัฒน์ อายุ 29 ปี เป็นคนขับ ชาวสงขลา และเป็นหลานชายของอดีตผวจ.ภูเก็ต และมีผู้โดยสารอีก 3 รายที่เสียชีวิตติดซากรถ คือ น.ส.ปิยาภรณ์ อายุ 29 ปี น.ส.จุรีภรณ์ อายุ 27 ปี และน.ส.จิณณพัต อายุ 26 ปี รวมเสียชีวิต 4 ศพ

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุนายภูมิพัฒน์ ขับรถเก๋ง โดยมีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เดินทางมาด้วย เพื่อมาเที่ยวจ.ภูเก็ต ในช่วงวันหยุดยาว โดยขับตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณสะพานทางโค้งบ้านเชียงใหม่ รถเก๋งได้เสียหลักปีนขึ้นเกาะกลางถนน แล้วพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปยังถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้าเมืองพังงา แล้วไปตัดหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ และรถบรรทุกกึ่งพ่วง 18 ล้อ สีขาว ซึ่งขับมาในทางตรง ทำให้รถทั้ง 3 คันเกิดการเฉี่ยวชนเสียงดังสนั่น จนมีผู้เสียชีวิต รวดเดียว 4 ศพ

จากการตรวจสอบคนขับรถบรรทุกทั้ง 2 คัน ผลไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือดของทั้ง 2 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *