วิสามัญทาสยา เผาบ้านตัวเองวอด ตร.มาระงับเหตุ วิ่งไล่ ตร.ล้ม ตร.ยิงเข้าท้อง 1นัดดับคาทุ่งนา

Uncategorized

วันที่ 26 พ.ย.66 ในขณะที่ พ.ต.ท.นิรันดร์ ทะวะระ พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอยู่นั้น อยู่นั้นได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 4 ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ออกไปสถานที่ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือ ในการดับเพลิงด้วยในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนเวร ได้ขอความช่วยเหลือไปยัง เทศบาลตำบลกู่แก้ว เพื่อนำรถไปดับเพลิงไปช่วยดับเพลิงตามที่ได้รับแจ้ง จากนั้น ได้แจ้งให้ร้อยเวร 20 ได้ออกไปจุดเกิดเกตุก่อนล่วงหน้า

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมธาธรรมจุดอ.กู่แก้ว และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกู่แก้วได้ทำการสกัดเพลิงอย่างเต็มที่ พบนายอภิศักดิ์ เสริฐสาย หรือ กอล์ฟ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 141/4 บ้านจีต ต.กู่แก้ว อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานีเป็นเจ้าของบ้าน กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย ดุด่า ด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปและสอบถาม ว่าทำไมถึงเผาบ้าน ซึ่งนายอภิศักดิ์ ได้ ตอบกลับมาว่า บ้านของกู กูจะเผาใครจะทำไม จากนั้น ได้วิ่ง หนีออกจากบ้าน พร้อมด้วยอาวุธมีดพร้าในมือ วิ่งไปกลางทุ่งนา

ร.ต.ต. ยุทธ ราชธานี หน.ชุด จึงได้วิ่งตามไปเพื่อจะควบคุมตัวให้สงบสติอารมณ์ แต่ด้วยความที่ทุ่งนามีหลุม ร.ต.ต.ยุทธ จึงล้มลง ซึ่งนายอภิศักดิ์ หันกลับมาเห็น พร้อมกับ เงื้อมมือจะฟันเพื่อน ตร.ที่ไปด้วยกันได้ เอาเสาสไลด์ทำท่าห้าม แต่นายอภิศักดิ์ ไม่ฟังเสียง ร.ต.ต.ยุทธฯ ซึ่ง ร.ต.ต.ยุทธ เห็นท่าไม่ดี จึงคว้าปืนมายิงสวนไป 1 นัดโดนที่ ท้องแล้วล้มลง สิ้นใจตาย ช่วงบ่ายจึงมีการร่วมกันพิสูจน์ศพเนื่องจากผู้ตายถูกวิสามัญ รอเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายแพทย์ ฝ่ายปกครอง อัยการ ตำรวจแลพญาติผู้เสียชีวิต โดยมี พ.ต.ท.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.กู่แก้วเป็นผู้อธิบายขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ ศพผู้ตาย พร้อมให้ หัวชุด 20 มาอธิบายก่อนเกิดเหตุ ผลการตรวจพิสูจน ถูกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัดเข้าบริเวณหน้าอกทะลุออกหลัง

นายยุทธนา จันทะแจ่ม อา ของนายก๊อฟบอกว่านายก๊อฟติดยาหนักในช่วงเดือนเมษา ที่ผ่านไล่เมียหนีอยูบ้านเพียงเดียวส่วนพ่อแม่นายก๊อฟเสียชีวิตไปหมดแล้ว วันที่เกิดตนได้ยินข่าวรีบออกมาดูเห็นไฟไหม้บ้านเกือบวอดทั้งหลังพอไฟโหมนายก๊อฟวิ่งออกจากบ้าน ไปอยู่ริมลำห้วยป่าไร่ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกมาระงับเหตุนายก๊อฟวิ่งวิ่งข้ามห้ามมาที่ทุ่งนาตำรวจไล่ตามจึงเกิดเหตุขึ้น ตร.ใช้อาวุธยิงนายก๊อฟเนื่องนายก๊อฟจะใช้มีฟัน ตร.สายตรวจ จึงยิงป้องกันตัวเข้าแถวหน้าอกทะลุหลังช่วงนี้ตนไม่เห็น

นางบุญจันทร์ พันธุพรม บ้านอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิด ปกตินายก๊อฟอาละวาดทุกวันแต่วันนี้หนักกว่าทุกวันตั้งแต่เช้ามีการทุบตู้พังบ้านไม่นานเห็นควันไปโพยพุ่งสองสามครั้งแต่ครั้งสุดท้ายเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงพอฃฟไหม้บ้านนานก๊อฟวิ่งออกจากบ้าน พอเจ้าหน้าที่ถึงนายก๊อฟวิ่งข้ามห้วยห้วยสายตรวจตามไปไม่นานได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดคนก็ส่งเสียงดังนานก๊อฟตายแล้ว

นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด อุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *